วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2566

“เศรษฐา” พร้อม รองนายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองปกป้องบ้านเมืองให้ปลอดภัย

 


“เศรษฐา” พร้อม รองนายกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองปกป้องบ้านเมืองให้ปลอดภัย


เมื่อวันที่ 6 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษของรัฐบาลเศรษฐา1 ว่าเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งในส่วนข้าราชการทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่สื่อมวลชน รวมทั้งคณะทำงานของคณะรัฐมนตรีทยอยเดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล


ด้านความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางออกจากบ้านพักเมื่อเวลา 07.17 น. และเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเมื่อเวลา 07.38 น.


ทันทีที่มาถึง นายกรัฐมนตรีได้พักผ่อนอิริยาบถภายในตึกไทยคู่ฟ้า และได้เชิญรองนายกฯ เพื่อขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ร่วมกัน โดยมี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐว่าการกระทรวงต่างประเทศ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


เวลา 08.01 น. นายกรัฐมนตรีสักการะพระพรหมที่ยอดตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งผู้นำรัฐบาลทุกคนจะให้ความเคารพนับถือ พร้อมถวายพวงมาลัยดอกดาวเรืองสีเหลืองเพื่อเป็นสิริมงคล และได้หันมาดูทิวทัศน์บริเวณโดยรอบของทำเนียบรัฐบาลบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทย จากนั้นได้หันมาโบกมือทักทายสื่อมวลชนและช่างภาพที่รออยู่ด้านล่าง พร้อมยืนรอบรรดารองนายกรัฐมนตรีที่สักการะพระพรหมจนเสร็จ จากนั้นเดินลงมาพร้อมกัน โดยนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปนั่งที่ห้องทำงานเป็นพิธีเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนจะลงมาสักการะพระภูมิเจ้าที่ศาลตาศาลยาย ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส หลังจากได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลแล้วได้หันมาบอกผู้สื่อข่าวว่า สบายใจและได้ขอพรให้คุ้มครองปกป้องบ้านเมืองในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภัยเศรษฐกิจ ภัยสังคม ภัยของความแตกแยก


เมื่อถามว่า มีการเตรียมนโยบายไว้เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรียบร้อยแล้วครับ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เศรษฐาทวีสิน #ครมเศรษฐา1