วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2566

วารุณี อดอาหารวันที่ 19 เรียกร้องสิทธิประกันตัว ยังปฏิเสธการให้น้ำเกลือและยาชนิดอื่น น้ำหนักตัวลดเหลือ 31 กก. ปวดท้องตลอดเวลา

 


วารุณี อดอาหารวันที่ 19 เรียกร้องสิทธิประกันตัว ยังปฏิเสธการให้น้ำเกลือและยาชนิดอื่น น้ำหนักตัวลดเหลือ 31 กก. ปวดท้องตลอดเวลา

 

วันนี้ (8 กันยายน 2566) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานถึงอาการล่าสุดของ ‘น้ำ วารุณี’ โดยระบุว่า

 

ทนายความได้เข้าเยี่ยมวารุณี ผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 จากการโพสต์ภาพพระแก้วมรกตใส่ชุดราตรีแบรนด์สิริวรรณวลี ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากวารุณีได้อดอาหารเพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวมาเป็นวันที่ 19 และจำกัดการดื่มน้ำเป็นวันที่ 16

อาการของร่างกาย

 

#อาการของวารุณี วันนี้วารุณีแจ้งว่าน้ำหนักเธอลดลงเหลือ 31 กิโลกรัมเท่านั้น มีอาการปวดหัวตอนเช้า ปวดท้องตลอดวัน กระหายน้ำมาก น้ำลายเหนียว ทนายสังเกตว่าน้ำพูดเสียงเบามาก เธอบอกว่าเป็นเพราะหูอื้อ เลยได้ยินเสียงตัวเองดังกว่าปกติ คิดว่าเป็นหนึ่งในผลกระทบจากการขาดน้ำ

 

ช่วงเช้าเธอได้พบจิตแพทย์ เพราะ ความกังวลและมีความคิดจะยุติการทานยารักษาโรคประจำตัวแต่แพทย์ห้ามไว้ เนื่องจากจะยิ่งกระทบกับการนอน วารุณีจึงจำกัดการดื่มน้ำไว้ 60 CC สำหรับทานยารักษาโรคประจำตัว เธอยังปฏิเสธการให้น้ำเกลือและยาชนิดอื่น

ความประสงค์

 

#เจตจำนงของวารุณี วารุณียังยืนยันอดอาหาร จำกัดการดื่มน้ำ จนกว่าจะได้รับสิทธิประกันตัว การยื่นขอปล่อยตัว

 

#ผลการประกัน วารุณี ยื่นขอประกันจากศาลอุทธรณ์มา 5 ครั้ง และศาลฎีกา 2 ครั้ง แต่ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวเนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี

 

ทนายความและญาติวารุณี

8 กันยายน 2566

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #saveวารุณี #ม112