วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

อาลัย “ปกาสิต ไตรยสุนันท์” ทนายความคนเสื้อแดง เสียชีวิตอย่างสงบ

 


อาลัย “ปกาสิต ไตรยสุนันท์” ทนายความคนเสื้อแดง เสียชีวิตอย่างสงบ


เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ทนายวิญญัติ ชาติมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อาลัยต่อการจากไปของ “ปกาสิต ไตรยสุนันท์” ซึ่งได้ถึงเสียชีวิตลงอย่างสงบในวันนี้ โดยมีข้อความว่า


คิดถึงหัวหน้าปกาสิตของเรา


พี่ปกาสิต ไตรยสุนันท์ เราเรียกว่า “ท่านหัวหน้า” ได้ถึงแก่กรรมลงอย่างสงบในวันนี้ เป็นทนายอาวุโส รามคำแหงรุ่นที่หนึ่ง เป็นหัวหน้าของสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) ตลอดเวลากว่า 10 ปีที่ร่วมงานกัน ไม่เคยหมดศรัทธาในความเป็นนักกฎหมายที่ดีของท่านหัวหน้าเลยแม้แต่วันเดียว


หัวหน้าเป็นคนดี มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตย มีคุณธรรม จิตใจเป็นธรรมสูงมาก หัวหน้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ การเป็นคนพูดตรง ๆ จริงใจ หวังดีกับสมาชิกทุกคน และไม่กลัวใคร


ขอให้ท่านหัวหน้าปกาสิตไปสู่ภพภูมิที่ดีครับ


“พวกเราเหล่าทนายฝ่ายประชาธิปไตยที่อาสาทำงานอุทิศตนเพื่อความเป็นธรรมเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกันมา  ผ่านร้อนผ่านหนาว ร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรค  ทั้งอำนาจความอยุติธรรม อย่างพี่น้องร่วมสาบานกัน  เราจะไม่ลืมพี่ พี่จะอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป”


ทั้งนี้ มีกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 11 – 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.30 น. ณ ศาลาสะอาดรุ่งเรือง วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร (วัดทุ่งสาธิต) ซอยสุขุมวิท 101/1 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร และพิธีฌาปนกิจศพ ในวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.00 น.


นายปกาสิต ไตรยสุนันท์ เป็นทนายความผู้มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตย ร่วมต่อสู้ว่าความให้แกนนำนปช.และมวลชนคนเสื้อแดงที่ต้องคดีมากมาย เป็นหัวหน้าทีม อาทิ ทนายความฝ่ายจำเลย คดีขอนแก่นโมเดล นอกจากนี้ยังเป็นทนายความของแกนนำ นปช. คดีก่อการร้าย และอีกหลายคดีของคนเสื้อแดง


“ยูดีดีนิวส์” ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของนายปกาสิต ไตรยสุนันท์ และขอดวงวิญญาณของท่านสุขสงบ ณ สัมปรายภพด้วยเทอญ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์