วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

'เศรษฐา' เซอร์ไพรส์ชาวนนทบุรี ขึ้นรถแห่-ลงพื้นที่ 2 ตลาด ขอคะแนนเสียง แม่ค้าต่อคิวขอถ่ายรูป ประกาศปลุกประชาชนตื่นจากฝัน เลือกพรรคเพื่อไทย ทำได้จริงทุกนโยบายที่ประกาศไว้

 


'เศรษฐา' เซอร์ไพรส์ชาวนนทบุรี ขึ้นรถแห่-ลงพื้นที่ 2 ตลาด ขอคะแนนเสียง แม่ค้าต่อคิวขอถ่ายรูป ประกาศปลุกประชาชนตื่นจากฝัน เลือกพรรคเพื่อไทย ทำได้จริงทุกนโยบายที่ประกาศไว้


วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 18.30 น. พรรคเพื่อไทย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายประเสริญ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.ลินธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ เลขาธิการพรรค ในฐานะรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย จ.นนทบุรี อาทิ นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ผู้สมัครจากเขต 2 เบอร์ 8 นายนพดล แก้วสุพัฒน์ ผู้สมัครจากเขต 5 เบอร์ 6 นายนิยม ประสงค์ชัยกุล ผู้สมัครจากเขต 1 เบอร์ 7 ลงพื้นที่พบประชาชนชาว ในช่วงโค้งสุดท้าย ตลาดมณียา ท่าอิฐ และตลาดนกฮูก จ.นนทบุรี


สำหรับบรรยากาศบริเวณตลาดนกฮูก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายเศรษฐา เดินทางมาถึง ผู้จับจ่ายใช้สอยและประชาชนในพื้นที่รุมขอเซลฟี่จำนวนมาก พร้อมส่งเสียงต้อนรับนายเศรษฐา ลั่นตลาดพร้อมกับอวยพรให้นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์


จากนั้น นายเศรษฐา ขึ้นรถกล่าวปราศรัยว่า อีก 2 วัน จะถึงการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ วันที่พวกเราจะหลุดพ้นจากหลุมดำแห่งความยากจนความไม่เสมอภาค และความเท่าเทียม เราต้องตื่นเพราะอยู่กับความฝันเราจะฝันไปเรื่อย ๆ เพราะความฝันไม่มีต้นทุน ไม่ต้องจ่ายเงิน เราต้องตื่นมาพบกับความเป็นจริง และดูว่าพรรคการเมืองใด มีแคนดิเดตนาย และทีมงาน ที่พร้อมทำงาน พรรคไหนมีเกียรติประวัติมายาวนาน และเคยทำนโยบายจนประสบความสำเร็จ ตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ ทั้งนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ฯลฯ


ปัจจุบัน พรรคเพื่อไทย มีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท เติมเงินรายได้ให้ทุกครอบครัว ไม่เกินครอบครัวละ 20,000 บาท รวมถึงนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท


นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายด้านสิทธิเสรีภาพ เกณฑ์ทหารด้วยความสมัครใจ สิทธิในการเลือกเพศสภาพ เราจะทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ผ่าน ส.ส.ร.ที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง ทำกฎกติกามารยาทในการอยู่ร่วมกันในสังคม ที่เป็นประชาธิปไตย


นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า เราต้องเลือกตั้งกันอย่างมียุทธศาสตร์ อย่างมีเป้าหมาย เขามี 250 ส.ว. เราต้องเลือกให้ขาด และเลือก 2 ใบ โดยเลือกพรรคเพื่อไทย เรามีแคนดิเดตนายก 3 คน  ถ้าพรรคเพื่อไทยได้ลำดับที่ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล นายกรัฐมนตรีต้องมาจากพรรคเพื่อไทย


ทั้งนี้ นายเศรษฐา ได้ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับบุคคล และพรรคการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร เราจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล นำนโยบายที่ได้ประกาศไว้ ทำให้เป็นจริงเพื่อพี่น้องทุกคน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66