วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2566

"สหายนอนน้อย" นำแนวร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ "วาดหวังยกเลิก 112" ประท้วงความอยุติธรรมที่หน้าศาลฎีกา

 


"สหายนอนน้อย" นำแนวร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ "วาดหวังยกเลิก 112" ประท้วงความอยุติธรรมที่หน้าศาลฎีกา


วันที่ 4 มีนาคม 2566 เวลา 15.00 น. ที่หน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน เครือข่ายเยาวชนที่ใช้ชื่อว่า "นักเรียนมูฟออน" นำโดย ด.ช.ญัฐพล หรือ อ๋อง (สงวนนามสกุล) นักเรียนชั้น ม.3 ร.ร.แห่งหนึ่ง ร่วมกับกลุ่มนักเรียนล้ม, กลุ่มโมกหลวงริมน้ำและกลุ่มไฟเย็น นัดหมายกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ "วาดหวังยกเลิก 112"


โดยกิจกรรม ประกอบด้วยการนำผืนผ้าดิบมาวางบนพื้นฟุตบาท แล้วใช้สีขีดเขียนข้อความเรียกร้องต่าง ๆ เช่น ปล่อยแนวร่วมม็อบที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ยกเลิก ม.112 ตลอดจนข้อความโจมตีศาล โจมตีสถาบัน มีการนำสีสาดลงบนผืนผ้า และนำภาพผู้ถูกจำคุกในคดีม.112 ไปแขวนติดที่ป้ายสำนักงานศาลฎีกาและบริเวณรั้วด้วย ท่ามกลางเยาวชนที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดี ม.112 เข้าร่วมคับคั่ง อาทิ น.ส.ธนลภย์ หรือ สหายนอนน้อย (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี  นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ ทะลุวัง เป็นต้น


น.ส.ธนลภย์ กล่าวว่า สิ่งที่ทำวันนี้คือการให้ผู้เข้าร่วมเขียนข้อความแสดงความรู้สึกต่อ ม.112 ผู้ถูกตัดสินจำคุก ม.112 ผู้ลี้ภัยที่ถูกบังคับสูญหาย ฯลฯที่ สำคัญคือการเรียกร้องให้ต้องปลดภาพบุคคลสำคัญที่ติดในศาล เพราะถือเป็นคู่กรณีจึงไม่เป็นธรรมกับผู้ถูกดำเนินคดี ม.112


หลังจากนั้นผู้จัดกิจกรรมได้ร่วมกันทำความสะอาดโดยไม่ได้เจตนาให้เลอะเทอะสถานที่ราชการจึงรวมตัวกันหลังจากจบกิจกรรมและเช็ดถูสีที่หยดลงพื้น  เพื่อให้กลับสู่สภาพเดิม


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #มาตรา112