วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

คลองเตยกระหึ่มฟัง ‘เพื่อไทย’ ปราศรัย ‘มาดามนครบาล’ นำ ‘เพื่อไทย’ เปิดปราศรัยขอ 300 เสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ขอเลือก ‘บิ๊กเบญ’ เป็นส.ส.


คลองเตยกระหึ่มฟัง ‘เพื่อไทย’ ปราศรัย ‘มาดามนครบาล’ นำ ‘เพื่อไทย’ เปิดปราศรัยขอ 300 เสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ขอเลือก ‘บิ๊กเบญ’ เป็นส.ส.


วันที่ 14 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 17.00 น. ที่โครงหลังคาพัฒนา 70 ไร่ ชุมชนพัฒนา 70 ไร่ เขตคลองเตย พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยย่อยเป็นครั้งแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งเป็นพื้นที่ของ นายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล (บิ๊กเบญ) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตคลองเตย-เขตวัฒนา พรรคเพื่อไทย ท่ามกลางประชาชนมารอฟังกว่า 2,000 คน


โดยมีแกนนำภาค กทม.พรรคเพื่อไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ร่วมขึ้นเวทีและปราศรัย นำโดยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายวราวุฒิ ยันต์เจริญ กรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายจิรายุ  ห่วงทรัพย์ สส.กทม พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตดุสิต  น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล โฆษกภาคกทม. นายพชร ธรรมมล คณะทำงานรณรงค์หาเสียงภาคกทม. น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางคอแหลม นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขตพระโขนง บางนา นายภัทร ภมรมนตรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตดินแดง นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย


โดย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ปราศรัยว่า บิ๊กเบญ ทำงานดูแลพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดปัญหาต่าง ๆ ในคลองเตย บิ๊กเบญรู้หมด สัปดาห์ก่อนนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยได้มารับฟังปัญหาจากครูประทีป  อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป หากเราเป็นรัฐบาลจะนำทุกนโยบายมาช่วยคนคลองเตย


นางพวงเพ็ชร ระบุว่า บิ๊กเบญเป็นผู้สมัครที่น่ารักมาก จึงอยากนำเสนอผู้สมัครพวกเราทุกคน และผู้สมัครทั้ง 33 เขตของพรรคเพื่อไทยมีความรู้ความสามารถ ดิฉันเป็นคนคัดเลือกผู้สมัครกรุงเทพมหานคร ถึงบอกได้ว่าทุกคนมีคุณภาพคับแก้ว ทุกคนต้องรู้ปัญหาในกรุงเทพฯ ส่วน ส.ส.เก่ง ๆ ก็เป็นดาวสภาฯ อย่างนายจิรายุ น.ส.กานต์กนิษฐ์ ขอให้เชื่อมั่นว่าทุกคนจะมารับใช้พี่น้อง อยากฝากบิ๊กเบญ เพราะเป็นคนของคลองเตยมารับฟังช่วยเหลือคนคลองเตย


นางพวงเพ็ชร ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบาย #คิดใหญ่ทำเป็น ที่ต้องคิดใหญ่ เพราะประเทศบอบช้ำมาก และอยู่ภายใต้รัฐบาลที่สืบทอดอำนาจของรัฐประหาร คุณให้ทหารมาบริหารประเทศ มาหัวเสียใส่พวกเราโดยไม่รู้จักปัญหาประชาชนแท้จริง นโยบายของพรรคเพื่อไทยใช้จ่ายจำเป็นจะมีการต่อยอด 30 บาทรักษาทุกโรค โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวได้ทั่วทุกโรงพยาบาล ประชาชนสามารถจองคิวโรงพยาบาลโดยไม่ต้องรอ สามารถฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกได้ มีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวันพรรคเพื่อไทยจะทำได้แน่นอน เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือน รวมทั้งจะมีโรงพยาบาล 50 เขต ทั้งนี้ในเรื่องการศึกษาในรอบเสาร์อาทิตย์หรือตอนเย็นให้มีการฝึกงาน โดย 1 ครอบครัวจะต้องมีคนเก่ง จะสร้างงาน 20,000 ตำแหน่ง มีเงิน 200,000 ต่อปี โดยหัวหน้าครอบครัวเน้นในเรื่อง 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์


นางพวงเพ็ชร ปราศรัยต่อว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งก่อนเราได้รับการชนะเป็นที่หนึ่ง แต่ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ มาครั้งนี้มาขอพี่น้องมาอ้อนวอนให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งประเทศ เพื่อจะได้มีเสียงข้างมากให้เกิน 300 เสียงขึ้นไปในการจัดตั้งรัฐบาล เสียงของท่านจะพลิกฟื้นกรุงเทพฯ และพลิกฟื้นคลองเตย การเลือกตั้งนั้นอาจจะเป็นวันที่ 7 พ.ค. หรือ 14 พ.ค.นี้ ดิฉันอยากให้ฝากความไว้วางใจให้กับพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่ทำนโยบายแล้วทำได้จริง ทำสำเร็จในอดีตมาแล้ว และจะทำสำเร็จในอนาคตต่อไปค่ะ


"ท่านเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ มีพรรคอื่นเยอะแยะมีทุกพรรค แต่พรรคเพื่อไทยดีที่สุดค่ะ ท่านเลือกพรรคเพื่อไทยไม่มีทางผิดหวัง ทำจริงทุกนโยบาย ส.ก.ของพรรค 200,000 บาทต่อชุมชนก็ทำมาแล้ว และทำโครงการให้ชุมชน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยต้องเป็นรัฐบาลครั้งนี้ ขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทุกคน” นางพวงเพ็ชร ระบุ


จากนั้น นาย.นวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล ปราศรัยว่า ตนไม่เคยชื่อบิ๊ก แต่ประชาชนตั้งให้ว่าบิ๊กเบญ ตนอยู่คลองเตยมา 14 ปี เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2554 จนปัจจุบันตนก็ยังเหยียบอยู่ในเขตคลองเตย นโยบายพรรคเพื่อไทยทั้งที่อยู่อาศัย สุขภาพเป็นยังไง ตนจะเป็นตัวแทนคนคลองเตยทำให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  ขอให้เลือกตนและพรรคเพื่อไทยด้วย


จากนั้น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า  ถ้าพูดให้ชัดนี่คือโอกาสเดียวเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจปัจจุบัน ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ พล.อ.ประยุทธ์และพวก เอาไปกินแน่ ถ้าแลนด์สไลด์ เพื่อไทยเป็นนายกฯ เดิมพันอยู่ที่คนกรุงเทพฯ คนทั่วประเทศเทใจให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์หรือไม่  ถ้าเพื่อไทยไม่ถึงครึ่งต้องอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร อยู่มา 8 ปีพอแล้ว เอาบิ๊กเบญมาใช้ บิ๊กเบญ ไม่มีรถถัง


“30 บาทรักษาทุกโรคเคยถูกโจมตีตายทุกโรค ผมไม่เคยนึกฝันรัฐบาลไทยรักไทยจะช่วยคนจนได้ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลลูกหลานจบใหม่มีงานทำ ใครมีความสามารถพิเศษ 20 ล้านครัวเรือน รัฐบาลจะมีศูนย์อาชีพ จะทำให้มีรายได้คนละไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อเดือน”


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า  วันที่ 17 มี.ค.นี้ พรรคเพื่อไทยจะจัดงานใหญ่เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต ทางหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะเปิดนโยบายชุดใหญ่เต็ม ๆ อยู่กับรัฐบาลของแพงทุกอย่าง ข้าวแพง มาม่าแพง มีแต่ยาบ้าถูกอย่างเดียวทุกตรอกซอกซอย เพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยจะเดินทางทั่วโลกเป็นเซลล์แมนหาเงินเข้าประเทศไทย ไม่เหมือนนายกฯ ปล่อยไปนอก คนไทยรำคาญ อับอาย เอากลับไปเลี้ยงหลาน ด้วยการเลือกพรรคเพื่อไทย


“หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศชัดหาเสียงแลนด์สไลด์ ถ้าเพื่อไทยเกินครึ่งคนของพรรคเพื่อไทยต้องเป็นนายกฯ จัดตั้งรัฐบาล ถ้าไม่ถึงครึ่ง ประวิตร ประยุทธ์ จับมือ 250 ส.ว. เลือก ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แน่นอน ดังนั้นขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะขาดเพื่อจัดตั้งรัฐบาล” นายณัฐวุฒิ กล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #คลองเตย #เลือกตั้ง66