วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

สภ.บ้านโป่ง แจ้ง 3 ข้อหา"ประชาชนหญิง" เหตุดักตะโกนวิจารณ์ "ประยุทธ์" ขณะกำลังลงพื้นที่ ก่อนได้ประกันวงเงิน 10,000 บ. จากกองทุนราษฎรประสงค์ ด้านประชาชนข้อมือข้อเท้าอักเสบ มีรอยข่วนตามร่างกาย

 


สภ.บ้านโป่ง แจ้ง 3 ข้อหา "ประชาชนหญิง" เหตุดักตะโกนวิจารณ์ "ประยุทธ์" ขณะกำลังลงพื้นที่ ก่อนได้ประกันวงเงิน 10,000 บ. จากกองทุนราษฎรประสงค์ ด้านประชาชนข้อมือข้อเท้าอักเสบ มีรอยข่วนตามร่างกาย


วันนี้ (13 มี.ค. 66) ตามที่เมื่อช่วงสาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางถึงยังศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง เพื่อตรวจติดตามแนวทางในการพัฒนาอำเภอบ้านโป่ง ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและประชาชนผู้เห็นต่างหญิงสูงอายุ 1 คน มายืนดักรอขบวนรถยนต์ของนายกฯ เพื่อแสดงออก พร้อมตะโกนตำหนิการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าสกัดและเข้าไปกระชาก รวมถึงลากตัวหญิงสูงอายุคนดังกล่าว อีกทั้งมีการเอามือปิดปาก เพื่อไม่ให้ประชาชนหญิงสูงอายุตะโกนใส่ขบวนรถนายกรัฐมนตรีและได้นำตัวออกไป 


ผู้สื่อข่าวได้รายงานอีกว่า ได้มีการกระชากตัวผู้หญิงสูงอายุคนดังกล่าวเข้าไปยังซอกรถตู้ และเอาร่มกางปิดไว้ เพื่อกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเก็บบันทึกภาพได้ และนำตัวขึ้นไปยังรถตู้ตำรวจ เพื่อออกนอกพื้นที่ไป


คืบหน้าล่าสุด ช่วงค่ำ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า 


ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง แจ้ง 3 ข้อกล่าวหา กับ “วันทนา” ประชาชนชาวสระบุรีวัย 61 ปี ได้แก่ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานฯ, ส่งเสียงดังอื้ออึงในที่สาธารณะ และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานฯ 


ต่อมาตำรวจให้ประกันชั้นสอบสวนด้วยหลักทรัพย์ 10,000 บาท จากกองทุนราษฏรประสงค์


ศูนย์ทนายฯ ยังได้เปิดเผยว่าประชาชนหญิงคนดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายจุด อันเนื่องมาจากการถูกเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงในการเข้าควบคุมตัว


เบื้องต้นพบว่ามีอาการบาดเจ็บที่ร่างกายซีกซ้ายทั้งซีก ข้อเท้าอักเสบบวม ข้อมืออักเสบ และมีรอยข่วนตามร่างกายหลายจุด


อย่างไรก็ตาม เพจเฟสบุ๊ค อานนท์ นำภา โพสข้อความระบุว่า พรุ่งนี้ (14 มี.ค.) ป้านา วันทนา โอทอง จะเดินทางจากราชบุรีมาแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ในทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง โดยจะเดินทางมาแจ้งความที่กองปราบฯ ถนนพหลโยธิน (ติดแดนเนรมิตเดิม) เวลา 13.00 น. 


เจอกันครับ !!!


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ประยุทธ์ออกไป #กองทุนราษฎรประสงค์