วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

“เบนจา” ยังไม่เจอ “รุ้ง” แม้อยู่ในเรือนจำเดียวกัน โพสต์เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่สมควรมีใครสักคนที่ต้องถูกพรากอิสรภาพเพราะพูดความจริง

 


“เบนจา” ยังไม่เจอ “รุ้ง” แม้อยู่ในเรือนจำเดียวกัน โพสต์เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่สมควรมีใครสักคนที่ต้องถูกพรากอิสรภาพเพราะพูดความจริง

 

วานนี้ (17 พ.ย. 64) ที่เฟซบุ๊ก Benja Apan (เบนจา) ได้มีการโพสต์ข้อความรับทราบเรื่องราวที่รุ้งไม่ได้รับการประกันตัวในคดีคร็อปท็อป โดยมีข้อความดังนี้

 

เราทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับรุ้งแล้ว แต่เรายังคงไม่ได้เจอกับรุ้งที่นี่ เนื่องจากรุ้งยังติดกักตัว และมีความพยายามที่จะไม่ให้เราเห็นหน้ารุ้ง เราเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่สมควรมีใครสักคนที่ต้องถูกพรากอิสรภาพเพราะพูดความจริง

 

แต่คนที่เราต้องแสดงความเสียใจมากกว่า เห็นทีจะเป็นแก เพราะยิ่งจะทำแบบนี้ นอกจากจะหยุดยั้ง การเปลี่ยนแปลงไม่ได้แล้วยังเป็นการสุมไปให้ตัวแกเองอีกด้วย แกอาจจะขังเราไว้ได้ในซี่กรง แกอาจจะเหยียบย่ำพวกเราด้วยวิธีการต่างๆนานนา หรือทรมานพวกเราจนเราตายจากไป แต่แกจะไม่ได้ความรักและศรัทธาจากผู้คน มิหนำซ้ำยังลดน้อยลงทุกวินาที และสิ่งที่เพิ่มพูน คงเป็นความขยะแขยงและเกลียดชังแทน ผู้คนจะสาปแช่งพวกแก เพราะพวกแกคือต้นเหตุของความทุกข์ยาก ที่วัน ๆ เอาแต่สเวยสุขบนซากศพประชาชน สักวันแกจะต้องพังทลายลงอีกไม่นานหรอก

 

เมื่อใดที่แสดงสว่างได้ถูกส่องมายังนครอันมืดมิด เมื่อนั้นประชาชนย่อมเห็นความจริง ว่าใครเป็นคนนำพามาซึ่งความทมิฬสู่แผ่นนี้

 

หยิ่งทะนงองอาจในศักดิ์ศรี

อย่าให้ใครย่ำยีความเป็น

หยิ่งทะนงองอาจในตัวตน

อย่ายอมทนการกดขี่จากชนใด

 

ด้วยรักและอุดมการณ์

เบนจา อะปัญ

ทัณฑสถานหญิงกลาง

17 พฤศจิกายน 2564

วันที่ 40 ของการถูกขัง

 

#มาตรา112

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์