พรรคประชาชน
ประสาน Grab
จัดรถตู้รับส่งประชาชนจากศูนย์อพยพกลับบ้านในหาดใหญ่
มีประชาชนใช้บริการต่อเนื่อง 2 วัน เรียกร้องรัฐบาลและท้องถิ่นร่วมกันจัดระบบรถรับส่งประชาชนทั่วเมืองในช่วงฟื้นฟูหลังน้ำท่วม
วันที่
30 พฤศจิกายน 2568 พริษฐ์ วัชรสินธุ สส. บัญชีรายชื่อ
พรรคประชาชน
พร้อมด้วยทีมงานเดินหน้าอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางจากศูนย์อพยพเพื่อกลับเข้าบ้านในเมืองหาดใหญ่
เป็นวันที่ 2 อย่างต่อเนื่อง หลังจากพรรคได้ประสานกับ Grab
บริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการขนส่งอาหารและคน
เพื่อจัดรถตู้รับส่งให้ประชาชน
โดยพริษฐ์กล่าวว่าการขนส่งคนจากศูนย์อพยพกลับบ้านในหาดใหญ่นั้นถือเป็นโจทย์สำคัญสำหรับประชาชน
โดยทันทีที่น้ำเริ่มลด
คนหาดใหญ่จำนวนมากที่อพยพไปที่ศูนย์ต้องการเดินทางกลับไปที่บ้านโดยเร็ว
เพื่อเช็คสภาพบ้านหรือหาคนในครอบครัวที่ไม่ได้อพยพมาด้วยกันที่ศูนย์
โดยช่องทางในการเดินทางมีจำกัดเมื่อเทียบกับความต้องการ สามารถแบ่งได้เป็น 4 ปัญหา
ดังนี้
ปัญหาที่
1. รถของผู้ประสบภัยเสียหาย ทำให้เขาเดินทางกลับเองไม่ได้
หาคนที่บ้านอยู่ในหาดใหญ่มารับไม่ได้
ปัญหาที่
2. การจราจรในเมืองหาดใหญ่ติดขัดพอสมควร
โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวางบนถนน
.
ประเด็นที่
3. เมื่อกลับถึงบ้านแล้ว หากบ้านมีสภาพเสียหายหนักและไฟฟ้า-ประปายังใช้ไม่ได้
มีความเป็นไปได้ที่คนบางส่วนที่กลับบ้านไปแล้ว
อาจจำเป็นต้องกลับมาใช้บริการศูนย์อพยพอีกรอบ
ปัญหาที่
4. เมื่อกลับถึงบ้านแล้ว บางคนอาจมีธุระที่จำเป็นต้องเดินทาง (เช่น
ไปรับยา-รักษาตัวตามจุดต่างๆ)
พริษฐ์กล่าวขอบคุณอาสาสมัคร
พรรคประชาชนสงขลาที่พยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยขับรถพาประชาชนในศูนย์อพยพกลับบ้านในเมืองหาดใหญ่เท่าที่กำลังมี
จากนั้นจึงได้เพิ่มทางเลือกที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนโดยพรรคประชาชนได้ประสานกับทาง
Grab เพื่อขอความช่วยเหลือ ทาง Grab ได้จัดรถตู้รับ-ส่ง 10
คัน
เพื่อส่งประชาชนในศูนย์อพยพมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ที่อยากกลับบ้าน
แต่ไม่มีช่องทางเดินทาง ภารกินสำคัญดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน 29
พฤศจิกายน และยังคงดำเนินต่อไป โดยมีผู้ให้บริการจำนวนมาก
โดยพริษฐ์และทีมพรรคประชาชนสงขลา
ได้ร่วมจัดระบบและส่งคนกลับบ้านที่หน้างาน โดยแบ่งเส้นทางการเดินทางหลักๆ ออกเป็น 4 สาย
ใครที่อยู่ที่ศูนย์และต้องการบริการรับส่ง
สามารถมาขึ้นรถได้ที่หน้าตึกฟักทอง ม.สงขลานครินทร์ (https://maps.app.goo.gl/qQpg9EDLsiDP2NGi6) (ผู้ประสานงาน: 095-159-9297 (หนูดี))
หรือสามารถดูเส้นทางการเดินรถและแจ้งความต้องการล่วงหน้าได้ที่ LineOA พรรคประชาชน (https://line.me/R/ti/p/@412kkexg หรือ @peoplesth)
โดยกดปุ่ม “บริการรถรับส่ง น้ำท่วมหาดใหญ่”
พริษฐ์กล่าวขอบคุณภาคเอกชนอีกครั้ง
ที่ยื่นมือเข้ามาบรรเทาปัญหาของประชาชนเรื่องการเดินทาง
ภายในเวลาอันกระชั้นชิดที่ได้ประสานไปขอความช่วยเหลือ หวังว่าภาครัฐและท้องถิ่น
จะร่วมกันหาแนวทางในการรวบรวมและจัดระบบรถรับส่งประชาชนในพื้นที่หาดใหญ่
ในห้วงเวลาฟื้นฟูที่ประชาชนอาจมีความจำเป็นในการเดินทางที่เพิ่มขึ้น
แต่มีช่องทางในการเดินทางที่จำกัดลงกว่าในสถานการณ์ปกติ
#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พรรคประชาชน #น้ำท่วมใต้ #หาดใหญ่











