วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

“อ.ธิดา” รุดเยี่ยม “ตะวัน-แบม” ที่ รพ. พร้อมเขียนจดหมายถึงนักต่อสู้ทั้งสอง จากใจนักต่อสู้รุ่นปู่ย่า ขอให้มีชีวิตอยู่ต่อเพื่อเป็นกำลังสำคัญของการต่อสู้ของประชาชน


“อ.ธิดา” รุดเยี่ยม “ตะวัน-แบม” ที่ รพ. พร้อมเขียนจดหมายถึงนักต่อสู้ทั้งสอง จากใจนักต่อสู้รุ่นปู่ย่า ขอให้มีชีวิตอยู่เพื่อเป็นกำลังสำคัญของการต่อสู้ของประชาชนต่อไป


วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ พร้อมด้วย นพ.สลักธรรม โตจิราการ ได้รุดไปที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องจากความเป็นห่วงอาการของ “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ “แบม” อรวรรณ ภู่พงษ์ สองนักกิจกรรมที่กำลังประท้วงกระบวนการยุติธรรมด้วยการอดอาหารและอดน้ำ เข้าสู่วันที่ 19 แล้ว และร่างกายเริ่มจะเสื่อมถอยลงตามลำดับ มีความสุ่มเสี่ยงต่อการสูญเสียได้ตลอด นอกจากนี้ อ.ธิดาและนพ.สลักธรรม ต้องการมาให้กำลังใจแก่พ่อ-แม่ของ #ตะวันแบม ด้วย


สำหรับจดหมายถึง “ตะวัน-แบม” มีข้อความดังนี้


จดหมายถึง “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์

 

สวัสดีค่ะ หนูทานตะวัน


ด้วยความรักและเป็นห่วงหนูมาก ๆ เราเข้าใจจิตใจที่เข้มแข็งในการต่อสู้ครั้งนี้ และถือเป็นวีรกรรมยิ่งใหญ่มาก อย่างไรก็ตาม ในฐานที่ผ่านการต่อสู้มาแล้ว 50 ปี ที่ได้อุทิศชีวิตตนเองเพื่อการต่อสู้ของประชาชนที่ยังมีชีวิตอยู่ อาจารย์อยากบอกว่าชีวิตหนูต่อไปนั้นจะมีค่าและยิ่งใหญ่บนถนนการต่อสู้เส้นนี้ อาจารย์ขอเป็นตัวแทนคนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลาย ที่อยากให้หนูได้มีชีวิตต่อไป เพื่อเป็นกำลังสำคัญของการต่อสู้ของประชาชน


นี่คือคำขอจากหัวใจของประชาชนที่ผ่านการต่อสู้ มีแผลเต็มร่าง และแผลทั้งตัว ที่กำลังโรยราด้วยวัย


ขอชีวิตหนูเพื่อการต่อสู้ต่อไปค่ะ


ธิดา ถาวรเศรษฐ

6 ก.พ. 66


จดหมายถึง “แบม” อรวรรณ ภู่พงษ์


สวัสดีค่ะ หนูแบม ที่รัก


อาจารย์เป็นนักต่อสู้รุ่นปู่ย่าของหนูค่ะ เป็นเสื้อแดงเต็มขั้น เป็นอดีตประธานนปช. และปัจจุบันเป็นกรรมการทวงความยุติธรรมปี 53


ด้วยความเป็นห่วงหนูเป็นอย่างยิ่ง อาจารย์ขอเป็นตัวแทนพี่น้องเสื้อแดงและเหล่าวีรชนทั้งหลาย ทั้งที่ตายไปแล้วและยังมีชีวิตอยู่


ขอคารวะหัวใจหนูทั้งสอง และขอส่งความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะให้ได้มีชีวิตอยู่ต่อไป เพื่อการต่อสู้สืบเนื่องต่อไปหลังจากที่อาจารย์ได้ผ่านเวลามาแล้ว 50 ปี


ขอให้เป็นผู้นำการต่อสู้ต่อไปดีกว่าค่ะ


ธิดา ถาวรเศรษฐ

6 ก.พ. 66


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแบม