วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2566

ด่วน !ศาลสั่งเพิกถอนประกันตัว “เก็ท-ใบปอ” ผิดเงื่อนไขประกันหลังได้ประกัน พาพวกชุมนุม เกิดปะทะกับตำรวจ


ด่วน !ศาลสั่งเพิกถอนประกันตัว “เก็ท-ใบปอ” ผิดเงื่อนไขประกันหลังได้ประกัน พาพวกชุมนุม เกิดปะทะกับตำรวจ


วันนี้ (9 ม.ค. 2566) เวลา 10.00 น. ที่ห้องพิจารณาคดี 912 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่ง เพิกถอนการประกันตัวรวม 2 คดี


โดยคดีดำอ.1788/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ณัฐนิช หรือใบปอ ดวงมุสิทธิ์, น.ส.สุพิชฌาย์ หรือเมนู ชัยล้อม (หลบหนี) และน.ส.เนติพร หรือบุ้ง เสน่ห์สังคม นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง  ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3  ฐานดูหมิ่นสถาบัน ฯ


และคดีดำอ .1691/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องน.ส.ณัฐนิช หรือใบปอ ดวงมุสิทธิ์ และ น.ส.สุพิชฌาย์ หรือเมนู ชัยล้อม เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานดูหมิ่นสถาบันฯ มาตรา 112

     

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานจากการไต่สวนแล้วเห็นว่า ภายหลังการได้รับปล่อยชั่วคราวจากศาลแล้ว ต่อมาวันที่  17 พ.ย. 65 น.ส.ณัฐนิช จำเลยที่ 1 ได้เข้าร่วมชุมนุมกับพวก และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพากลุ่มผู้ชุมนุมไปประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยานหลักฐานของจำเลย ไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานผู้ร้องได้ ถือว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล  ศาลจึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 ออกหมายขัง


ส่วนคดีดำอ.1447/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา10 เป็นโจทก์ฟ้องนายโสภณ หรือเก็ท สุรฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ เป็นจำเลยฐานดูหมิ่นสถาบัน ฯ มาตรา 112


ศาลศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานจากการไต่สวนแล้วเห็นว่า ภายหลังการได้รับปล่อยชั่วคราวจากศาลแล้ว ต่อมาวันที่  17 พ.ย. 65  นายโสภณได้เข้าร่วมชุมนุมกับพวก และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพากลุ่มผู้ชุมนุมไปประท้วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยานหลักฐานของจำเลย ไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานผู้ร้องได้ ถือว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล  ศาลจึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวนายฏภณจำเลยที่ ออกหมายขัง


จากนั้นเจ้าหน้าราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวทั้ง “ใบปอ-เก็ท” ไปคุมขังที่ใต้ถุนศาล ขณะที่ทนายความได้ดำเนินการยื่นขอประกันตัวต่อทันที


ยูดีดีนิวส์จะติดตามความคืบหน้าเรื่องการประกันตัวและจะรายงานให้ทราบต่อไป


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #APEC2022 #มาตรา112