วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

“พิธา” โพสต์ถึง “ประยุทธ์” ถึงเวลาแล้วที่นักการเมืองจะมาแข่งขันกันแบบแฟร์เพลย์ ไปร่วมทุกเวทีดีเบตประชันนโยบายและจุดยืนการเมืองให้ประชาชนตัดสิน


“พิธา” โพสต์ถึง “ประยุทธ์” ถึงเวลาแล้วที่นักการเมืองจะมาแข่งขันกันแบบแฟร์เพลย์ ไปร่วมทุกเวทีดีเบตประชันนโยบายและจุดยืนการเมืองให้ประชาชนตัดสิน

วันนี้ (10 ม.ค. 2566) ที่เพจ Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์แสดงความเห็น หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าร่วมการประชุมวิสามัญประจำปี และมีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วานนี้ โดยนายพิธา ได้โพสต์ข้อความดังนี้


จริง ๆ พล.อ.ประยุทธ์และพวก เป็นนักการเมืองตั้งแต่วินาทีตัดสินใจใช้กำลังยึดอำนาจการเมืองการปกครองของประเทศแล้ว ที่แย่ก็คือท่านเป็นนักการเมืองที่ไม่ได้มาตามครรลองประชาธิปไตย ในขณะนั้นประชาชนเลือกอะไรไม่ได้ เพราะถูกใช้กำลังบังคับข่มเหง


แต่ในเมื่อตอนนี้ ท่านแสดงเจตนารมณ์จะอยู่ต่อให้นานที่สุดเช่นนี้แล้ว ก็เป็นอำนาจของประชาชนที่จะสามารถพิพากษาเอาท่านออกจากการเมืองได้โดยกลไกที่สงบและเรียบง่ายที่สุด นั่นก็คือการลงคะแนนเลือกตั้ง


ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้จึงสำคัญมาก นั่นคือประชาชนจะเลือกตั้งเพื่อปฏิเสธสิ่งแปลกปลอมออกไปจากการเมือง และยืนยันหลักประชาธิปไตย โดยการไม่เลือกพรรคการเมืองสืบทอดอำนาจ อย่างพรรคสังกัดของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคณะรัฐประหาร


และก็ถึงเวลาแล้วที่ท่านในฐานะนักการเมืองจะมาแข่งขันกับนักการเมืองด้วยกันแบบแฟร์เพลย์ ไม่ใช้เทคนิควิธีการหรือช่องโหว่ที่ตัวเองร่างกฎหมายมาเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบมากกว่านักการเมืองคนอื่น และต้องเปิดกว้างต่อการตรวจสอบสาธารณะ ไปร่วมทุกเวทีดีเบตประชันนโยบายและจุดยืนการเมืองให้ประชาชนได้เปรียบเทียบกับพรรคอื่นๆ อย่างรอบด้าน ยื่นบัญชีทรัพย์สินให้โปร่งใส ตอบคำถามของสังคมให้กระจ่างชัดในหลายกรณีทุจริตที่เกี่ยวพันกับรัฐบาลของท่านและตัวท่านเองด้วย


และลึกกว่านั้น หากเราพิจารณาจากเนื้อในของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร แล้ว ก็เห็นได้ชัดว่าท่านอยากให้ประเทศไทยไปต่อแบบเดิม แต่พวกเราก้าวไกลอยากเห็นประเทศไทยที่ดีกว่านี้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พิธา #ก้าวไกล #ประยุทธ์จันทร์โอชา