วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566

กลุ่มแท็กซี่ทวงความยุติธรรม คืนเสื้อพรรคเพื่อไทย สิ้นศรัทธาและหมดใจกับพรรคเพื่อไทยแล้ว หลังได้ฟังคำแถลง “ชลน่าน” วานนี้ รับไม่ได้และรู้สึกเจ็บปวดใจมาก

 


กลุ่มแท็กซี่ทวงความยุติธรรม คืนเสื้อพรรคเพื่อไทย สิ้นศรัทธาและหมดใจกับพรรคเพื่อไทยแล้ว หลังได้ฟังคำแถลง “ชลน่าน” วานนี้ รับไม่ได้และรู้สึกเจ็บปวดใจมาก


วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ด้านหน้าสำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม, กลุ่มแท็กซี่อิสระเพื่อสังคม และกลุ่มเสื้อแดงรักประชาธิปไตยหลายพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล นำโดยนาย วรพล แกมขุนทด นัดทำกิจกรรมแสดงออกทางการเมือง คืนเสื้อพรรคเพื่อไทย ทวงถามสัจจะหลังตระบัดสัตย์คำพูดว่า จะไม่ร่วมกับพรรคที่ตั้งรัฐบาลเผด็จการ เมื่อ 4 ปี ที่แล้ว คือ พรรคภูมิไจไทย, พลังประชารัฐ, ประชาธิปัตย์, พรรคชาติไทยพัฒนา


นายวรพล กล่าวว่า ไม่ได้มาคัดค้านการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย แต่มาเพื่อแสดงจุดยืน ว่าจะไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยร่วมกันต่อสู้กับคนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทยในการโจมตีพรรคภูมิใจไทยมาก่อน แต่มาวันนี้พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับภูมิใจไทยเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ยังเชื่อมั่นว่า 312 เสียง ที่จับมือกันก่อนหน้านี้ย่อมดีกว่า 212 เสียงเสมอ


ทั้งนี้ ได้อ่านแถลงการณ์ก่อนที่จะถอดเสื้อแดงที่มีสัญลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยและครอบครัวเพื่อไทย ใส่พานทอง วางดอกไม้จันทน์ พร้อมเปิดเพลง “อกหักซ้ำสอง” ของ สายันต์ สัญญา เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าจะคืนเสื้อแดงให้กับพรรคเพื่อไทยแล้ว และขอยุติการเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย โดยพรรคเพื่อไทยได้ส่ง ส.ส.นิคม บุญวิเศษ เป็นตัวแทนออกมารับเสื้อคืน


สำหรับแถลงการณ์ของกลุ่มฯ มีรายละเอียดดังนี้


ขอแสดงจุดยืนกลุ่มฯ ขอไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป หากพรรคเพื่อไทยยังมีความคิดแนวทางที่จะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่เคยร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคทหาร 2 ลุง ที่ทำการรัฐประหารจากนายกพรรคเพื่อไทย ที่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนโดยผ่านระบบประชาธิปไตย แต่มาถึงวันนี้พรรคเพื่อไทย ได้ลืมเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมา และยังลืมคำสัญญาที่ให้ไว้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ในช่วงตอนหาเสียงก่อนวันเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ว่าไม่ร่วมกับพรรคพวกร่วมเผด็จการที่เคยหักหลังพรรคเพื่อไทย เมื่อมีการเลือกตั้ง 4 ปีที่ผ่านมาที่พรรคเพื่อไทยได้ชนะการเลือกตั้งมาเป็นลำดับที่ 1 ควรต้องได้เป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคร่วมที่มีคะแนนเสียงเลือกตั้งมาจากประชาชน เพื่อให้ชนะพรรคที่มาจากการยึดอำนาจจากประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยกับถูกพรรคร่วมไปเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคทหาร 2 ลุง ที่มีคะแนนเสียงมาเป็นลำดับที่ 2 แย่งชิงจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนทั้งประเทศไทยผิดหวังทั้งประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา พ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศต้องล้มตายไปมากมายหลายพัน หลายหมื่นชีวิต จากโรคโควิด 19 บางครอบครัวต้องสิ้นเนื้อหมดตัว ลูกหลานหลายล้านคนต้องขาดโอกาสเพราะความยากจน มีคนจนเพิ่มขึ้น เพราะการบริหารประเทศไทยที่มีรัฐบาลเผด็จการมาควบคุมอำนาจการปกครองให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศต้องลำบากอยู่อย่างทาส พอมาถึงวันนี้ พรรคเพื่อไทยกับจะไปร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาลเผด็จการ เพื่อที่หวังจะเป็นรัฐบาลเผด็จการซ่อนรูปต่อไป แล้วลืมความเป็นตัวตนของพรรคเพื่อไทย หากผู้บริหารพรรคเพื่อไทยยังคิดว่าการเป็นรัฐบาลในครั้งนี้จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามความต้องการของผู้บริหารพรรคเพื่อไทย


กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม

กลุ่มแท็กซี่อิสระเพื่อสังคม

กลุ่มเสื้อแดงรักประชาธิปไตยหลายพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล


ขอยุติการเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยต่อไป และขอวางพวงหรีดเพื่ออาลัยในครั้งนี้ พร้อมด้วยเครื่องแบบเสื้อพรรคเพื่อไทย


ด้วยความเสียใจยิ่ง


นอกจากนี้ กลุ่มแท็กซี่ฯ ได้พากันเดินไปยังด้านหน้าอาคารไทยซัมมิท เพื่อนำดอกไม้ไปมอบเป็นกำลังใจให้กับพรรคก้าวไกล โดยมี ส.ส.สุเทพ อู่อ้น เป็นตัวแทนจากพรรคก้าวไกลออกมารับดอกไม้ และกล่าวขอบคุณกลุ่มแท็กซี่ที่มาให้กำลังใจพรรคก้าวไกลในวันนี้


ขณะเดียวกันบริเวณถนนเพชรบุรีด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสน. มักกะสัน วางกำลังโดยรอบเพื่อรักษาความปลอดภัยพร้อมกับปิดการจราจรหนึ่งช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมา และติดป้ายเตือนว่าให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #ตั้งรัฐบาล #ก้าวไกล