วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ญาติวีรชนปี 53 ให้กำลังใจ “เพื่อไทย” จัดตั้งรัฐบาล แต่ไม่สนับสนุนให้ไปจับขั้วเผด็จการ ย้ำไม่เอา "พลังประชารัฐ-รวมไทยสร้างชาติ-ประชาธิปัตย์"

 



ญาติวีรชนปี 53 ให้กำลังใจ “เพื่อไทย” จัดตั้งรัฐบาล แต่ไม่สนับสนุนให้ไปจับขั้วเผด็จการ ย้ำไม่เอา "พลังประชารัฐ-รวมไทยสร้างชาติ-ประชาธิปัตย์"


วันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่ สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย กลุ่มญาติวีรชน เมษายน-พฤษภาคม ปี 53 ประกอบด้วย ครอบครัวฟุ้งกลิ่นจันทร์, ครอบครัวของทศชัย เมฆงามฟ้า, ครอบครัวของ ไพศล ทิพย์ลม, ครอบครัวของ สมชาย พระสุพรรณ, ครอบครัวของ เยื้อน โพธ์ทองคำ, ครอบครัวของ ทิพย์เนตร เจียมพล, ครอบครัวของ เสน่ห์ นิลเหลือง, ครอบครัวของ มานะ แสนประเสริฐศรี, ครอบครัวของ อำพน ตติยะรัต, ครอบครัวของ วสันต์ ภู่ทอง, ครอบครัวของ มงคล เข็มทอง และครอบครัวของ ธวัฒนชัย กลัดสุข ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล


โดยรายละเอียดในหนังสือมีดังนี้


จากที่มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น ทางพรรคก้าวไกลได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 และพรรคเพื่อไทยได้คะแนนเป็นอันดับ 2 แต่ปัจจุบันพรรคก้าวไกลไม่สามารถได้รับการโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี และไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงส่งไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทยทำหน้าที่จัดตั้งรัฐบาลแทน ทางพรรคเพื่อไทยก็รับปากจะทำสุดความสามารถได้เป็นรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย ทางญาติวีรชน เมษายน-พฤษภาคม 53 ขอร่วมเป็นกำลังใจจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยจับขั้วการเมืองกับพรรคการเมืองที่พรากเอาชีวิตคนที่เรารักไป 99 ศพ ไม่ได้มีแค่เราที่เป็นญาติ แต่มีญาติอยู่ทุกจังหวัดรอความยุติธรรมจากพรรคเพื่อไทยที่เป็นรัฐบาลที่มาจากฝ่ายพรรคเพื่อไทยสัญญาไว้กับเราว่าจะคืนความยุติธรรมและเอาคนสั่งการมาลงโทษ


ฉะนั้นการที่ญาติวีรชน เมษายน-พฤษภาคม 53 มาในวันนี้มาเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลโดยปราศจากโดยพรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ เราไม่เอา เรารอได้


ทั้งนี้ ตัวแทนของกลุ่มญาติวีรชนมีการมอบดอกไม้และยื่นหนังสือให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย จากนั้นคุณอุบลวดี ตัวแทนกลุ่มญาติวีรชน ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยได้ดูแลญาติวีรชนและผู้บาดเจ็บมาตลอดเวลา กลุ่มญาติวีรชนจึงสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล กลุ่มญาติจึงขอให้กำลังใจให้จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จเพื่อประเทศจะได้เดินหน้าต่อผ่านวิกฤตนี้ให้ได้ แต่ทางกลุ่มญาติฯ ไม่สนับสนุนให้ไปจับมือกับพรรค 2 ลุง


อุบลวดีกล่าวต่อว่า กลุ่มญาติรอพรรคเพื่อไทยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญและทำความกระจ่างในเรื่องคดีความของผู้สูญเสีย เอาคนสั่งการและคนผิดมาลงโทษ ตามที่พรรคเพื่อไทยเคยให้สัญญาไว้กับกลุ่มญาติฯ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #จัดตั้งรัฐบาล #ญาติวีรชนเมษาพฤษภา53