วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“ก้าวไกล” ปราศรัย ก่อนเลือกนายกฯ 13 นี้ “พิธา” ยัน ถ้าประชาชนไม่ทิ้งตน ตนก็จะไม่ทิ้งประชาชนเช่นกัน แม้วันนี้จะดูมืดมิดแต่พรุ่งนี้ต้องสว่างไสว

 


“ก้าวไกล” ปราศรัย ก่อนเลือกนายกฯ 13 นี้ “พิธา” ยัน ถ้าประชาชนไม่ทิ้งตน ตนก็จะไม่ทิ้งประชาชนเช่นกัน แม้วันนี้จะดูมืดมิดแต่พรุ่งนี้ต้องสว่างไสว


วันนี้ (9 กรกฎาคม 2566g) เวลา 16.30 น. บริเวณลานด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พรรคก้าวไกลได้จัดเวทีปราศรัยขอบคุณประชาชนและฟังเสียงประชาชนก่อนโหวตนายกรัฐมนตรี โดยมีประชาชนจำนวนมากที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล ซึ่งส่วนใหญ่ใส่เสื้อสีส้มเข้ามาร่วมฟังปราศรัยในครั้งนี้ แสดงสัญลักษณ์ถึง  "ความหวัง และความฝัน ที่อยากจะฝากถึงนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย"


ซึ่งก่อนช่วงการปราศรัยได้เปิดโอกาสให้ประชาชนขึ้นมาแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับความหวังและความฝันที่อยากจะเห็นและฝากกับนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยประชาชนส่วนใหญ่ล้วนออกมาแสดงความคิดเห็นถึงนโยบายหลักของพรรคก้าวไกล ไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูประบบทหาร ยกเลิกการเกณฑ์ทหารและเปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจ การสร้างความเท่าเทียมและเป็นธรรมในสังคม  การผลักดันซอฟพาวเวอร์ของประเทศผ่านเวทีคอนเสิร์ตของศิลปินสากล การตรวจสอบนายกรัฐมนตรีและนักการเมืองอย่างโปร่งใส


นอกจากนี้ยังมีการปราศรัยโดย 'ทิชา ณ นคร' เรื่องการมอบโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสในการบริหารประเทศ พร้อมบอกว่าพรรคการเมืองต้องตรวจสอบได้ืและอยากให้ ส.ว. เปิดโอกาสตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนที่ได้โหวตเลือกรัฐบาลที่อยากจะเห็นในการเลือกตั้งที่ผ่านมา


ขณะเดียวกัน อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ก็ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยกล่าวว่า ถึงแม้ตนจะไม่ได้เป็น ส.ส. แล้ว แต่ก็ยังทำงานสนับสนุนพรรคก้าวไกลอยู่เหมือนเดิม


ทางด้าน มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ก็ได้ขึ้นมาปราศรัยถึงการผลักดันระบบสิ่งแวดล้อมและสุขภาวะของสัตว์โลก รวมถึงประเด็นช้างไทย พร้อมฝากความหวังกับรัฐบาลชุดใหม่ที่จะผลักดันประเด็นเหล่านี้ให้มีความชัดเจน และเป็นที่สนใจของสังคมยิ่งขึ้น


จากนั้นนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จากพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ในเวลา 18.00 น. โดยนายพิธาได้กล่าวต่อสาธารณชนว่า "ฝนจะตกฟ้าจะร้อง ประชาชนไม่เคยทิ้งผม ผมก็จะไม่ทิ้งประชาชนเช่นกัน" และนายพิธาได้พูดว่าในเวลาที่เหลืออีก 4 วัน ตนจะได้รับการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน พร้อมฝากไปถึงส.ส.และส.ว. ทั้ง 750 เสียงว่า อย่าฝืนมติประชาชน ในการกำหนดอนาคตของประเทศชาติ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้


นอกจากนี้ นายพิธายังส่งข้อความไปถึงประชาชนทุกคนว่า หากประชาชนไม่ถอย ตนก็จะไม่ถอยเช่นกัน และไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ถ้าทุกคนร่วมมือกัน และตนพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน พร้อมทิ้งท้ายว่าวันนี้ทุกอย่างอาจจะดูมืดมิด แต่พรุ่งนี้จะต้องสว่างไสวอย่างแน่นอน พร้อมทำมือเป็นรูปหัวใจก่ อนจะถ่ายรูปกับทุก ๆ คน ที่มาร่วมให้กำลังใจในวันนี้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #นายกคนที่30