วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2567

“พิธา” โพสรูปใน IG ระบุข้อความว่า #ก้าวไกล strong 🔥💪😎 ขณะที่ที่ทำการพรรคก้าวไกลจัดเตรียมสถานที่รองรับประชาชนพร้อมแขวนป้าย “ก้าวไกล ไปต่อ” ก่อนลุ้นคดียุบพรรคพรุ่งนี้ (7 ส.ค.)

 


“พิธา” โพสรูปใน IG ระบุข้อความว่า #ก้าวไกล strong 🔥💪😎 ขณะที่ที่ทำการพรรคก้าวไกลจัดเตรียมสถานที่รองรับประชาชนพร้อมแขวนป้าย “ก้าวไกล ไปต่อ” ก่อนลุ้นคดียุบพรรคพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) 


วันนี้ (6 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ได้มีการประชุมพรรค ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลในวันพรุ่งนี้​ (7 ส.ค.)


โดยมีสส.ก้าวไกลเดินทางมาร่วมประชุมพรรคและได้มีเผยแพร่รูปถ่ายร่วมกัน โดยนายพิธาได้ลงรูปใน IG ระบุข้อความว่า "ก้าวไกล strong 🔥💪😎" รวมถึงสส.คนอื่น ๆ ต่างเผยแพร่รูปดังกล่าวตามช่องทางออนไลน์ เพื่อส่งกำลังใจให้กันและกัน


ขณะที่บริเวณพรรคมีการจัดเตรียมสถานที่ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคในวันพรุ่งนี้(7 ส.ค.) พร้อมทั้งติดป้ายไวนิลสีส้มที่มีข้อความ "ก้าวไกลไปต่อ" บริเวณด้านหน้า ที่ทำการพรรคด้วย


ทั้งนี้ ตามที่ในวันที่ 7 ส.ค. 2567 เวลา 09.30 น. คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้กำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย เพื่อมีคำสั่ง ยุบพรรคก้าวไกล และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของบุคคลผู้เป็นคณะกรรมการบริหารพรรค และห้ามมิให้ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค และถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งไปจดทะเบียนพรรคการเมืองขึ้นใหม่ หรือเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือมีส่วนร่วมในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ภายในกำหนด 10 ปีนับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 มาตรา 92 วรรคสอง และมาตรา 94 วรรคสอง


เนื่องจากมีพฤติการณ์กระทำการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและเข้าลักษณะกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ 3/2567


โดยภายหลังประชุมเสร็จสิ้น องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟัง ในเวลา 15.00 น.


อย่างไรก็ตาม สำหรับไทม์ไลน์วันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรค ในเวลา 15.00 น. จะมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะตัวแทนพรรคจะเดินทางเข้าฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยจะไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ศาล จะไปแถลงข่าวที่พรรคอย่างเป็นทางการหลังมีคำวินิจฉัย


จากนั้นในเวลา 18.00-19.00 น. นายพิธาจะเดินทางไปที่พรรคก้าวไกล เพื่อแถลงข่าวร่วมกับนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล


ส่วนกิจกรรมที่พรรคนั้น ในเวลา 13.00-15.00 น. มีกิจกรรมเลคเชอร์สาธารณะ โดย นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และเลขาธิการคณะก้าวหน้า


และช่วงเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ผู้มาร่วมงานรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยร่วมกันบริเวณ ชั้น 1 , 2 และลานกิจกรรมหน้าพรรค และเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป พรรคและ สส.พรรค จัดกิจกรรมบริเวณลานกิจกรรม


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พรรคก้าวไกล #คดียุบพรรค