วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2567

"พลังประชารัฐ" ออกแถลงการณ์ ส่ง "4 ชื่อ" นั่งรมต. ให้ "หมอมิ้งค์" แล้ว ย้ำเก้าอี้เดิม "สมัยเศรษฐา" ลั่น "พปชร." มี 40 ที่นั่ง สนับสนุนรัฐบาลเพื่อไทยเป็นแกนนําเสมอมา

 


"พลังประชารัฐ" ออกแถลงการณ์ ส่ง "4ชื่อ" นั่งรมต. ให้ "หมอมิ้งค์" แล้ว ย้ำเก้าอี้เดิม "สมัยเศรษฐา" ลั่น ‘พปชร.’ มี 40 ที่นั่ง สนับสนุนรัฐบาลเพื่อไทยเป็นแกนนําเสมอมา


วันที่ 21 สิงหาคม 2567 พรรคพลังประชารัฐ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า


ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐในขณะนี้นั้น พรรคพลังประชารัฐขอเรียนชี้แจงต่อสมาชิกพรรค พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนเพื่อทราบ ดังนี้


ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้เข้าร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลโดยพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนําในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐได้มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดยได้มีการแถลงข่าวร่วมกับพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลอื่น ๆ ไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 และในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงมติเห็นชอบให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี


ซึ่งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ส่งรายชื่อบุคคลซึ่งพรรคเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค จำนวน 4 ท่าน ไปให้นายกรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ผ่านนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แล้ว โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งและบุคคลใด ๆ (เป็นบุคคลและตำแหน่งเดิมในสมัยรัฐบาลนายกเศรษฐา ทวีสิน ที่ผ่านมา) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติตามกระบวนการต่อไป


ปัจจุบันพรรคพลังประชารัฐ ยังคงมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 40 ท่าน ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อสนับสนุนนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติ และพี่น้อง ประชาชนต่อไป

 

21 สิงหาคม 2567

พรรคพลังประชารัฐ

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พปชร #พลังประชารัฐ