วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2567

"นายกอิ๊งค์" พร้อม​แกนนำเพื่อไทย สักการะศาลหลักเมือง​-วัดพระแก้ว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 38 ปี

 


"นายกอิ๊งค์" พร้อม​แกนนำเพื่อไทย สักการะศาลหลักเมือง​-วัดพระแก้ว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 38 ปี


วันที่ 22 สิงหาคม 2567 ที่ศาลหลักเมือง นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รัฐมนตรี​และแกนนำพรรคเพื่อไทย​ อาทิ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี​ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรือง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ นายสรวงศ์​ เทียนทอง​ เลขาธิการพรรค เดินทางสักการะศาลหลักเมือง​ กรุงเทพมหานคร​ และ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร​ หรือพระแก้วมรกต ภายในวัดพระศรีรัตนศาสดารามสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง​ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 38 ปี


นางสาวแพทองธาร​ สวมชุดผ้าไทยสีฟ้าคราม​ โดยทันทีที่ลงจากรถได้ทักทายและแซว​ รัฐมนตรีที่มารอต้อนรับ​ ว่า​ ใส่ชุดสีเหมือนกัน​ ทั้งนายภูมิธรรม​ นายสุริยะ​ และนายสรวงศ์​ เว้นแต่นายสุทิน​ ที่มาในชุดสูท​ เนคไทเหลือง​


จากนั้น​ นายสุทิน​ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ได้นำนางสาวแพทองธาร​ สักการะพระหอพระพุทธรูป​พระบรมสารีริกธาตุ​ และใส่บาตรพระประจำวันเกิด และหลังจากเดินลงมาจากหอพระได้มีประชาชนสวมเสื้อแดงมาตะโกนให้กำลังใจ​ และขอถ่ายรูป​ นางสาวแพทองธารได้เดินเข้าไปทักทายและถ่ายภาพ​ร่วมกัน​ โดยมีนายสุทินเดินประกบ


จากนั้นนางสาวแพทองธาร​ และคณะได้ผูกผ้า​ 3 สี​ หลักเมืองจำลอง​ ก่อนที่จะเดินเข้าไปสักการะองค์พระเมืององค์จริง​ ยังบริเวณด้านใน​ และสักการะ​ศาลเทพารักษ์​ และเติมตะเกียงน้ำมัน


โดยภายหลังจากโดยภายหลังจากที่เสร็จสิ้น การสักการะบริเวณศาลหลักเมือง เจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบหลักเมืองจำลองเพื่อเป็นของขวัญ วันคล้ายวันเกิด​ พร้อมกล่าวว่า happy birthday ก่อนที่จะเดินข้ามถนนเพื่อไปสักการะพระแก้วมรกต และถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก


ทั้งนี้ระหว่างการเดินจากศาลหลักเมืองไปยังวัดพระแก้ว ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไร ที่เดินอยู่ท่ามกลาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 2 ตามกระแสข่าว นางสาวแพทองธาร​ ถึงกับหัวเราะ ชอบใจแต่ไม่ได้กล่าวตอบอะไร


ขณะที่ระหว่างทางมีประชาชน เข้ามาทักทายและขอจับมือ ก่อนจะกล่าวว่าดีใจมากเลยเลือกมากับมือ


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพฤหัสบดีถือเป็นวันแข็ง วันครู และวันนี้เสื้อสีฟ้า ถือเป็นสีสิริมงคล​ เสริมเรื่องการงาน

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #นายกอิ๊งค์ #แพทองธาร #พรรคเพื่อไทย