วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567

"เท้ง-ณัฐพงษ์" พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตั้งเป้าปี 70 ชนะเลือกตั้งหวังเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เปิดใจ "พร้อมทำงานหนัก วันนี้ผมอาจจะยังไม่ดีพร้อมแต่ผมพร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง"

 


"เท้ง-ณัฐพงษ์" พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตั้งเป้าปี 70 ชนะเลือกตั้งหวังเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เปิดใจ "พร้อมทำงานหนัก วันนี้ผมอาจจะยังไม่ดีพร้อม แต่ผมพร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง"


วันนี้ (9 ส.ค. 67) ที่อาคารไทยซัมมิท ถนนเพชรบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน แถลงข่าวเปิดใจภายหลังที่ประชุมพรรคมีการลงมติเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาชนนั้น ว่าวันนี้พวกเราพรรคประชาชนได้แสดงให้เห็นแล้วว่ากระบวนการในการเป็นสถาบันทางการเมือง สืบต่ออุดมการณ์ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกลเป็นสิ่งสำคัญ


โดยภารกิจของตน รวมทั้งกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค สส.ของพรรคทุกคน เรามีภารกิจที่จะทำให้เราสามารถสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งปี 2570


"เราจำเป็นจะต้องชนะการเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งหน้า และตั้งเป้าหมายให้สูงยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่าจะชนะการเลือกตั้งโดยสามารถเป็นรัฐบาลพรรคเดียวได้"


โดยหลังจากนี้ยังมีหลายภารกิจที่จะต้องทำทั้งการสร้างพรรคขึ้นมาใหม่ ปรับปรุงโครงสร้างพรรค หากสมาชิกพรรค หายอดบริจาค หาคะแนนนิยม รวมทั้งปรับปรุงนโยบายให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างพรรคประชาชนให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้นก็คือการทำโครงสร้างพรรค ฐานสมาชิกพรรคให้มีความแข็งแรง โดยมีนายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ของพรรค เพราะได้ทำหน้าที่ตรงนี้มาโดยตลอด


นายณัฐพงษ์ ยอมรับว่า ในส่วนของตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาชน ตัวเองนั้นหนีไม่พ้นในฐานะเป็นหัวหน้าพรรค แต่ขอพูดตามตรงว่า วันนี้อาจจะยังไม่ดีพร้อม แต่พร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง ตราบใดที่ประชาชนสนับสนุน และเห็นว่า สิ่งที่พยายามทำให้สิ่งเรียบง่าย อย่างการเมืองดีขึ้น เป็นของประชาชน เพราะฉะนั้นหากได้รับเสียงสนุนเหล่านี้อยู่ ตัวเองพร้อมจะผลักดันไปข้างหน้าพร้อมกับทุกคน 


ส่วนคุณสมบัติที่จะทำให้จะทำให้ชนะการเลือกตั้งนั้น นายณัฐพงษ์ ระบุว่า เป็นการทำงานหนัก ซึ่งหากเปรียบตัวเองกับแกนนำพรรค ตอนนี้คุณสมบัติอาจยังไม่เทียบเท่ากับแกนนำพรรคทุกคน แต่คิดว่า สิ่งที่ตัวเองมีไม่แพ้คนอื่น การทำงานหนักที่จะพาให้ชนะการเลือกตั้งได้  


ซึ่งหากย้อนกลับไปตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล และพรรคประชาชน ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน จนทำให้ชนะการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เชื่อว่า ประชาชน สนับสนุนโหวตให้ไม่ได้ยึดโยงกับตัวบุคคล แต่ยอมรับว่า แกนนำก็มีส่วนสำคัญ เชื่อว่าที่ประชาชนจะสนับสนุนต่อก็คือ นโยบายที่ต้องการจะสร้างความเปลี่ยนแปลง


นายณัฐพงษ์ ย้ำว่า ตัวเองก็เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นตัวเอง หรือว่าใคร ก็จะผลักดัน นำพาพรรค ให้ชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าได้ ซึ่งมีโจทย์ที่ใหญ่มาก เป้าหมายที่ต้องการจะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ซึ่งเมื่อไม้ถูกส่งต่อมาที่ตัวเองก็จะต้องพัฒนาขีดความสามารถ เพื่อให้มีความพร้อมได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ซึ่งแน่นอนว่าหากในอนาคตมีตัวเลือกที่ดีกว่า สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่จะมีการเลือกตั้งในปี 2570 ตัวเองก็พร้อมจะหลีกทางให้กับคนที่เหมาะสม


บางช่วงของการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวแซวว่า นายณัฐพงษ์ หน้าคล้ายกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายณัฐพงศ์ ยิ้มก่อนจะบอกว่า ครั้งแรกที่ลงเลือกตั้งมีประชาชนหลายคนที่ทักผิด นอกจากหน้าเหมือนกันแล้ว สิ่งที่คิดว่าเหมือนกันคือ ความเชื่อ อุดมการณ์ ยอมรับแม้จะกดดัน แต่ความกดดันมาจากความหวังของประชาชน เพราะฉะนั้นมีทางออกเดี๋ยวที่จะคลายความกังวลนี้ได้คือการพัฒนาตัวเอง ให้คนอื่นเชื่อว่า จะมีความพร้อมในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้


นายณัฐพงษ์ ยังเล่าต่อว่า ทุกคนนั้นให้กำลังใจ อย่างนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เดินมาจับมือแล้วบอกว่า ให้โทรศัพท์มาได้ตลอด 24 ชั่วโมง 


ส่วนนายธนาธร นั้นสนับสนุนมาโดยตลอด และได้รับคำแนะนำหลายข้อ ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อน ตัวเองได้พูดคุยกับนายธนาธร และมีการสื่อสารกับตัวเองอย่างตรงไปตรงมาว่า หากจะมารับตำแหน่งนี้ สิ่งที่ต้องทำ เพื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่เหมาะสม จะต้องพัฒนาตัวเอง ต้องเห็นนโยบายอีกหลายด้าน ต้องทำงานอย่างหนัก ซึ่งตัวเองก็คิดว่า สิ่งที่นายธนาธร แนะนำนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องมากที่สุด


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พรรคประชาชน #เท้งณัฐพงษ์