วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567

นายกฯ รับ ลงทะเบียนรับเงินหมื่นวันแรก อาจขรุขระ!! แต่จะทำให้ดีที่สุด บอก ย้ายทะเบียนบ้านทำได้ แต่ส่วนตัวมอง อยากให้ใช้ในภูมิลำเนามากกว่า กันกระจุกในเมืองใหญ่ ขอบคุณสภาผ่านร่างพ.ร.บ.งบเพิ่มเติม 67 พร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย

 


นายกฯ รับ ลงทะเบียนรับเงินหมื่นวันแรก อาจขรุขระ!! แต่จะทำให้ดีที่สุด บอก ย้ายทะเบียนบ้านทำได้ แต่ส่วนตัวมอง อยากให้ใช้ในภูมิลำเนามากกว่า กันกระจุกในเมืองใหญ่ ขอบคุณสภาผ่าน ร่างพ.ร.บ.งบเพิ่มเติม 67 พร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย


วันที่ 1 สิงหาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนสนใจเข้าร่วมแอพพลิเคชั่นทางรัฐเป็นจำนวนมากจนทำให้แอพพลิเคชั่นล่ม  ว่า เดี๋ยวต้องไปดู และเมื่อคืนก็ได้เจอกับนายพิชัย ชุณหวชิระ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจนถึงเวลาดึก ซึ่งมีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ว่าต้องดูแลระบบให้ดี และพยายามสื่อสารให้ประชาชนทราบว่าแอพพลิเคชั่นเปิดแล้ว


ส่วนที่โพสต์ข้อความผ่าน x ระบุว่า ให้ประชาชนทยอยลงทะเบียน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันแรกเป็นธรรมดาที่ต้องขรุขระบ้าง แต่พยายามทำให้ดีที่สุด


ส่วนการย้ายทะเบียนบ้านจะตอบโจทย์ในเรื่องการขยายเศรษฐกิจในชุมชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็สามารถทำได้ แต่ตนมองว่าเป็นเรื่องของความยุ่งยากมากกว่า และถ้าเกิดถามความเห็นส่วนตัวก็ยกตัวอย่างว่า อยากให้คนจังหวัดหนองบัวลำภูใช้ในจังหวัดหนองบัวลำภูมากกว่า เพราะเรื่องนี้ดีไซน์มาให้เป็นแบบนั้น มิเช่นนั้นทุกคนจะกระจุกตัวใช้ในเมืองใหญ่ๆ และเมืองที่มีแรงงานสูงไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ก็เป็นเมืองที่ได้รับความเจริญอยู่แล้ว จุดประสงค์หลักของดิจิทัลวอลเล็ตต้องการกระจายความเจริญไปในทุกๆภูมิภาค


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวขอบคุณที่ประชุมสภามีมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 2567 วงเงิน 122,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งต้องขอบคุณที่ท่านสมาชิกได้ผ่านให้


ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะราบรื่นใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็จะพยายามทำต่อไปเรื่อย ๆ หากใครมีข้อสงสัยหรือคำถามเราก็ต้องชี้แจงกันไป


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ดิจิทัลวอลเล็ต