วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563

BTSสำโรงโดนแกง แต่หน้าอิมสำโรงไม่โดนเท #ม็อบ20ตุลา รวมตัวหน้าห้าง "อิมพีเรียลเวิลด์สำโรง" เยาวชนร่วมปราศรัย อาชีวะเผยความในใจ

 


BTSสำโรงโดนแกง แต่หน้าอิมสำโรงไม่โดนเท #ม็อบ20ตุลา รวมตัวหน้าห้าง "อิมพีเรียลเวิลด์สำโรง" เยาวชนร่วมปราศรัย อาชีวะเผยความในใจ

 

UDD news ร่วมเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมของราษฏรอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ผู้ชุมนุมในนาม #ราษฎร ยังคงออกมารวมตัวกันตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เดอะมอลล์บางแค ท่ารถตู้ฝั่งตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

โดยเมื่อเวลา 17.00 น. เพจเยาวชนปลดแอก free youth ได้โพสข้อความระบุว่า 18:00 น. นี้หลังเพลงชาติ! ที่สถานีรถไฟฟ้าใกล้บ้านท่าน ขอให้ทุกคนแสดงพลังร่วมกันชู 3 นิ้วและตะโกน “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ!” และโปรดรอรับฟัง BIG SURPRISE จากทางเพจ

 

"ยูดีดีนิวส์"ได้ลงพื้นที่สังเกตุการณ์บริเวณ BTS สำโรง แต่พบว่าประชาชนจำนวนหนึ่งมีการรวมกลุ่มบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียลเวิลด์สำโรง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีทั้งกลุ่มนักเรียนมัธยม นักศึกษาประชาชน รวมตัวบริเวณหน้าห้าง

 

18.00 น. เริ่มติดตั้งลำโพงขนาดเล็ก กระจายเสียงแบบเคลื่อนที่ ชวนเคารพธงชาติด้วยการชูสามนิ้ว และร้องเพลงชาติ พร้อมกล่าว ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ ซึ่งในเวลาเดียวกัน เพจเยาวชนปลดแอก free youth ได้โพสข้อความระบุว่า BIG SURPRISE คือไม่มี SURPRISE วันนี้พักก่อน!

โดยประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณห้างอิมพิเรียลเวิลด์สำโรงเริ่มทะยอยมาร่วมสมทบ จากนั้นผู้ชุมนุมได้ทำการสลับสับเปลี่ยนปราศรัยกันเอง

 

ผู้ปราศรัยมัธยมหญิงคนหนึ่งกล่าวว่า การชวนกันออกมาผูกโบว์ขาวกันมันไม่ผิด ทำไมครูถึงมาห้าม มาก้าวก่าย มาล้ำเส้นเรื่องส่วนตัวของนักเรียน เขาเรียกว่า"ลุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลของนักเรียน" ถ้าเกิดเราโดนครูตบหัว ตบหลังหรือทำร้ายร่างกาย เราสามารถแจ้งความได้ เราเป็นประชาชนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น

 

ต่อมานักเรียนอาชีวะรายหนึ่งได้ยกมือขอชี้แจงเหตุการณ์ชุลมุนที่แยกบางนาเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมาแล้วมีสื่อสำนึกหนึ่งรายงานข่าวว่า เด็กอาชีวะตีกันเอง ขอชี้แจงว่าพวกตนไม่ได้ตีกันเอง เป็นเรื่องของมือที่สาม แล้วคนที่สร้างสถานการณ์ก็ถูกจับได้แล้ว แล้วอยากจะบอกว่าพวกตนเด็กอาชีวะออกมาเพื่อปกป้องประชาชน แต่บางเพจบอกว่าพวกตนออกมาเพื่อสร้างกระแส ยืนยันพวกตนออกมาด้วยใจเพื่อปกป้องประชาชนและด้วยจิตวิญญาณประชาธิปไตยทำให้พวกตนออกมา

 

จากนั้นนักเรียนชายคนหนึ่งได้ยกมือขอขึ้นปราศรัยโดยเริ่มต้นด้วยครูในโรงเรียนที่บอกว่าขอเป็นกลางทางการเมืองแต่ครูยังไม่ถอดนกหวีดออกจากคอครูเลย ครูมีอคติกับนักเรีบนเพราะนักเรียนอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับตัวเอง นักเรียนชายกล่าวต่อไปว่าเมื่อ 2-3 วันก่อน ตนโดนครูเรียกเข้าไปพบเพราะชูสามนิ้วแล้วถ่ายรูปในห้องเรียนแล้วโพสลงโซเชียล จากนั้นครูก็เรียกเข้าพบไปต่อว่า ครูได้บอกว่ายังเรียนอยู่อย่าไปยุ่งกับการเมืองเลยโตไปค่อยไปยุ่ง นักเรียนคนดังกล่าว กล่าวต่อไปว่า ครูครับอีก 10 ปีข้างหน้าผมต้องตามไปเช็ดล้างสิ่งที่พวกครูทำไว้หรือ ถ้าครูไม่สนใจในสิ่งที่นายกลุงตู่ทำตอนนี้ ครูก็ไม่ต่างจากอาชญากรรม นักเรียนชายได้กล่าวทิ้งท้าย

 

19.40 น. กลุ่มเยาวชนได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ แม้นไม่ได้นัดหมายกันก่อน เป็นกิจกรรมย่อยก็ตาม และขอให้ทุกคนช่วยกันเก็บขยะให้เรียบร้อยก่อนแยกย้าย แล้วรอนัดหมาย BIG SURPRISE ในวันพรุ่งนี้


ประมวลภาพ