วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ทนายอานนท์ ย้ำยึดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยคืนประชาชน ลั่นชุมนุมสงบสันติ จนกว่า "พลเอก ประยุทธ์" ลาออก ยันไม่ปะทะ

 


ทนายอานนท์ ย้ำยึดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยคืนประชาชน ลั่นชุมนุมสงบสันติ จนกว่า "พลเอก ประยุทธ์" ลาออก ยันไม่ปะทะ

 

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.63 เวลา 08.05 น. บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจุดนัดหมายของกลุ่มคณะราษฎร ประชาชนต่างทยอยเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ภายหลังคณะราษฎรประกาศด่วนคืนวันที่13 ต.ค. ว่า ให้มารวมตัวกันในเวลา 08.00 น. จากกำหนดเดิม 14.00 น.

 

โดยในเวลา 8.25 น. ทนายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำคณะราษฎร ขึ้นเวทีบริเวณหน้าแม็คโดนัลด์ ทั้งนี้มีการ์ดอาสากางแขนล้อมเวทีไว้โดยปราศรัยว่าวันนี้จะชุมนุมโดยสันติ ขอผู้ชุมนุมอย่าหวั่นไหว หากมีมวลชนอีกฝ่ายมากระทำการยั่วยุ ใครยุไม่ใช่คนของพวกเรา และปักหลักรอพี่น้องมาเต็มพื้นที่ถึงเวลา 14.00 น. จะปิดพื้นที่ถนนราชดำเนินฝั่งแมคโดนัลด์ ส่วนอีกฝั่งสามารถสัญจรได้ตามปกติ ไม่มีการข้ามฝั่งไปยั่วยุหรือปะทะ ยืนยันว่าจะมีการยึดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยคืนประชาชน  จากนั้นนั้นเคลื่อนไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลเพื่อไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่อีกต่อไป

 

ส่วนคนที่โดนจับไปเมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) 21 คน ปลอดภัยดี ทนายความเข้าเยี่ยมได้แล้ว มีบาดเจ็บเล็กน้อย เช้านี้จะเดินทางไปขึ้นศาล เมื่อศาลปล่อยตัวชั่วคราว ไผ่ ดาวดิน และคนอื่นๆ จะกลับมาชุมนุมที่นี่ ขณะที่เมื่อมีขบวนเสด็จฯ ผ่านมวลชนจะชู 3 นิ้ว และอยู่ในความสงบ ยืนยันจะไม่มีการขัดขวางแน่นอน พร้อมระบุว่าจะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะออกไป

 

ขณะที่ฝั่งตรงข้ามเวทีปราศรัยของทนายอานนท์ ริมถนนราชดำเนินฝั่งเดียวกับอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ก็มีกลุ่มคนสวมเสื้อสีเหลืองทยอยมารวมตัวแล้ว โดยเป็นที่น่าสังเกตุว่าเป็นชายหัวเกรียนทั้งสิ้น

 

และในเวลา 08.50 น. มีชายสวมเสื้อสีเหลืองคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ข้ามฝั่งมาเพื่อดูแลตามแผนรักษาความปลอดภัยบริเวณที่คณะราษฎรชุมนุม ทนายอานนท์ จึงขอให้มวลชนชู 3 นิ้วอย่างสงบ

 

#UDDnews #คณะราษฎร2463 #14ตุลา


ประมวลภาพ