วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563

นนทบุรี ศาลอนุมัติประกันตัวแกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนท์ เดินทางมาร่วมปราศรัย ในจุดนัดรวมตัวแล้วที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข

 


นนทบุรี ศาลอนุมัติประกันตัวแกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนท์   เดินทางมาร่วมปราศรัย ในจุดนัดรวมตัวแล้วที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลให้ประกันตัว 100,000 บาท ไบร์ท ชินวัตร จันทร์กระจ่างแล้ว หลังถูกจับควบคุมตัวไปเมื่อวาน


ศาลจังหวัดนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี นายชินวัตร หรือ ไบร์ท จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี หลังถูกควบคุมตัวไปเมื่อเวลา 16.40 น.วันที่18 ต.ค. 63 พื้นที่ สภ.บางศรีเมือง และถูกนำตัวไป ตชด.ภ.1 และในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฝากขัง จากนั้นทีมทนายความได้เดินเรื่องขอประกันตัวนายชินวัตรฯที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้อนุมัติให้ประกันตัวแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางมาเข้าร่วมชุมนุมที่ด้านหน้ารพ.ศรีธัญญา กระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอบคุณนักศึกษาที่มาร่วมชุมนุมและเรียกร้องจนศาลอนุมัติให้ปล่อยตัวได้

 

โดยบรรยากาศที่หน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณปากซอยติวานนท์ 4 และหน้าสถานีรถไฟฟ้ากระทรวงสาธารณสุข ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มนักเรียนนักศึกษาประมาณ 100 กว่าคน นัดชุมนุมรวมตัวเพื่อขับไล่รัฐบาล โดยมีหนึ่ง ศิลปินแร็ปเปอร์เมืองนนท์ เป็นผู้นำปราศรัยในการชุมนุมครั้งนี้ ในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.นนทบุรี ได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบประมาณหนึ่งกองร้อย เฝ้าดูแลประกบการชุมนุมอย่างใกล้ชิด

 

โดย ไบร์ทได้อ่านคำแถลงการณ์เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ความว่า

 

เรียนผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี

 

เนื่องจากท่านได้กระทำการเป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชน โดยการแจ้งข้อหาที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชนด้วยมาตรา 116 เพราะว่าในวันที่เราได้ทำการจัดการชุมนุมที่ท่าน้ำนนท์ เราไม่ได้ทำการ กระทำใด ๆ ที่ขัดหรือเกินกว่าที่กฎหมายรัฐธรรมนูญกำหนด ดังนั้นทางเราเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จึงขอประณามท่านว่า ท่านเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ไม่เคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชน และทำตัวเยี่ยงขี้ข้าเผด็จการขอให้สำนึกและกลับมาเป็นข้าราชการที่รับใช้ประชาชน ถ้าท่านเห็นแย้งกับพวกเรา ขอให้ท่านออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยเหตุผล (ดีเบด) ว่าพวกเราทำผิดอะไร เหตุใดท่านถึงต้องแจ้งข้อหาร้ายแรงกับประชาชน พวกเราเข้าใจว่าการที่ท่านจะเข้ามาเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ ท่านต้องสอบกฎหมายเข้ามาอย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรีมิได้จับสลากเข้ามา

 

สุดท้ายหากท่านคิดว่าพวกเรากระทำผิดจริงตามข้อกล่าวหาที่ท่านแจ้งคือ ยุยง ปลุกปั่น ขอให้ท่านออกมาชี้แจงอย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี

 

 พวกเราเครือข่ายคนรุ่นใหมนนทบุรี

#saveไบร์ทชินวัตร#


ในเวลา 17.30 น.ซึ่งภายหลังอ่านแถลงการณ์เสร็จ นายชินวัตร แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้ประกาศเคลื่อนนำผู้ชุมนุมนับพันคนเดินทางไปยังโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อทวงถาม ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ที่ตนถูกตั้งข้อหามาตรา 116 โดยไม่ชอบธรรมในคดีดังกล่าว


ประมวลภาพ