วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ปล่อยแล้ว วิภูแถลง - พายัพ หลังได้รับพระราชอภัยโทษ ธิดา- จตุพร-นพ.เหวง-เจ๋ง ดอกเจ๋ง พร้อมมวลชนรอรับอบอุ่น


ปล่อยแล้ว วิภูแถลง - พายัพ หลังได้รับพระราชอภัยโทษ ธิดา- จตุพร-นพ.เหวง-เจ๋ง ดอกเจ๋ง พร้อมมวลชนรอรับอบอุ่น 

13.30 น. วันนี้ (3 ต.ค. 63) ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ โดย อาจารย์ธิดา ถาวรเศรษฐ นายจตุพร พรหมพันธุ์, นพ.เหวง โตจิราการ ,นายยศวริศ ชูกล่อม รอต้อนรับนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ซึ่งถูกตัดสินจำคุกในคดีหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์เมื่อปี 2550 และนายพายัพ ปั้นเกตุ ซึ่งถูกตัดสินจำคุกในคดีสมัยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเมื่อปี 2552 พัทยา ภายหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว เช่นเดียวกับผู้ต้องราชทัณฑ์อื่น ๆ ที่เข้าเกณฑ์ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จำนวน 401 ราย ทั้งนี้มีมวลชนได้มารอต้อนรับพร้อมให้กำลังใจท่ามกลายสายฝนโปรยปราย

ทั้งนี้นายวิภูแถลงกล่าวตอนหนึ่งว่าซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 10 และในส่วนทัศนคติทางการเมืองยังคงชัดเจนเหมือนเดิม อำนาจอธิปไตยเป็นของชาวไทย และรัฐบาลจะต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเพื่อเดินหน้าทางการเมือง ซึ่งการเมืองทุกวันนี้ เดินทางมาไกลกว่าคำว่าเสื้อเหลือง-เสื้อแดงแล้ว โดยตนและนายพายัพ ได้เข้ารับการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวในโครงการ โคก-หนอง-นา เป็นเวลา 15 วัน โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้ปล่อยตัวนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายแพทย์เหวง โตจิราการ และนายวรชัย เหมะ

ด้านนายพายัพ ปั้นเกตุ กล่าวว่า ส่วนตัวเข้าคุกมาหลายรอบแล้ว แต่อุดมการณ์ยังคงมั่นและชัดเจนเช่นเดิม ยอมรับปัจจุบันหน้าที่เป็นของรุ่นลูกรุ่นหลานที่จะกำหนดอนาคตประเทศแล้ว ขอคนรุ่นใหม่เดินหน้าประชาธิปไตยในทางที่ถูกต้อง

ประมวลภาพ