วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563

คณะราษฎร2563 รวมตัวราชประสงค์ เป็นแฟลชม็อบ มาไว-ไปไว 4 ทุ่มเลิก!

 


ยูดีดีนิวส์ : จากการที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร เช้าตรู่ของวันที่ 15 ต.ค. ทำให้การชุมนุมของคณะราษฎร2563 ต้องยุติลง และแกนนำผู้ชุมนุมบางส่วนถูกควบคุมตัว อาทิ ทนายอานนท์-เพนกวิน-รุ้ง และเพื่อน ๆ อีกหลายคน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวไปยังท้องที่ที่มีหมายจับเดิม เช่น ทนายอานนท์ถูกนำตัวไปเชียงใหม่, เพนกวินและรุ้งถูกนำตัวไปปทุมธานี เป็นต้น



ในเวลาต่อมา กลุ่มเยาวชนปลดแอกและผู้นำการชุมนุมบางส่วนได้มีการนัดหมายชุมนุมอีกครั้งในเวลา 16.00 น. ของวันที่ 15 ต.ค. ที่ราชประสงค์ ซึ่งปรากฎว่าการชุมนุมครั้งนี้มวลชนที่ทยอยเดินทางเข้าสู่ราชประสงค์ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัธยม นักศึกษา เยาวชนคนหนุ่มสาว เป็นจำนวนมาก 

จากการติดตามสถานการณ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายิ่งค่ำลงยิ่งมีเยาวชนเข้ามาสมทบบริเวณที่ชุมนุมจนแน่นเต็มพื้นที่ ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ตั้งแนวป้องกันสถานที่โดยรอบและมีการสับเปลี่ยนกำลังเข้ามาสนับสนุนตลอดเวลา มีการกระทบกระทั่งกันบ้างเล็กน้อยแต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

ต่อมาได้มีการแจ้งผ่านเพจ"เยาวชนปลดแอก free youth" ว่าในเวลา 22.00 น. จะทำการปิดเวทีที่ราชประสงค์ และในวันที่ 16 ต.ค.63 ให้ผู้ชุมนุมมารวมตัวกันใหม่ที่แยกราชประสงค์ เวลา 17.00 น.


"วันนี้มวลชนนับแสนได้มาร่วมกันแล้ว หลังจากนี้จะเพิ่มขึ้นมากขึ้นทุกวัน ทุกวัน ไม่มีอำนาจใดยิ่งใหญ่กว่าประชาชน ไม่ว่าจะสลายเท่าไหร่ เราจะเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ! และหากมีการรัฐประหาร เราออกมาต่อต้านจนถึงที่สุด เวลานี้คุณไม่อาจหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงได้อีกต่อไปแล้ว ประชาชนจงเจริญ!"คณะราษฎร2563 ระบุผ่านเพจเฟซบุ๊ค

 

#UDDnews #15ตุลาไปราชประสงค์ #คณะราษฎร2563