วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563

นนทบุรี บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมหน้า สภ.เมืองนนทบุรี

 


นนทบุรี บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมหน้า สภ.เมืองนนทบุรี

 

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 19 ต.ค.63 นายชินวัตร หรือไบร์ท จันทร์กระจ่าง พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนกว่า 2,00คน เคลื่อนขบวนจากหน้ากระทรวงสาธารณสุข มาตามถนนติวานนท์ เลี้ยวขวาที่เข้าแยกติวานนท์ ผ่านแยกประชาราษฎร์ แยกศรีพรสวรรค์ มุ่งหน้าตรงสู่ท่าน้ำนนทบุรี และเลี้ยวขวาด้านหน้า สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ยาวไปจนถึงหน้ากรมราชทัณฑ์ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักใช้รถเครื่องขยายเสียงด้านปากทางเข้าสถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ต้องนำแผงเหล็กกันมาปิดทางเข้าพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนจำนวนเกือบ 30 นายมาตรึงกำลังด้านหลังแนวกั้น ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย ขับไล่พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ที่ออกหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ในการจับกุมตัวนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง

 

จากนั้นได้มีการสลับกันปราศรัยในเรื่องผู้ใหญ่มักถามว่าเด็กเสียภาษีอะไรบ้าง ซึ่งในชีวิตประจำวันเราเสียภาษีทางอ้อมอยู่แล้ว กฎหมายมาตรา 112 เป็นการตั้งคำถามตามสิทธิพื้นฐานของเรา โดยข้อเรียกร้องมี 3  ข้อ คือ ประยุทธ์ลาออก แก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบัน

 

ต่อมา นายชินวัตร แจ้งข่าวการปล่อยตัวเพนกวิน รุ้ง และแอมมี่ ขอบคุณม็อบนักเรียนนักศึกษาซึ่งเป็นม็อบที่ไม่ทำร้ายคนเห็นต่าง ไม่ด่าทอตำรวจเพราะเขาสัญญาแล้วว่าจะเป็นตำรวจของประชาชน และเรียกร้องให้ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ออกไป เพราะไม่พอใจที่ถูกแจ้งความจับในมาตรา 116 เรียกร้องให้ นรม.ลาออก และขอให้ม็อบอย่าใช้ความรุนแรง ทุกคนถือเป็นแกนนำและแกนนำที่ดีต้องไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ทำลายข้าวของ ไม่ไปฉี่ใส่ป้ายใคร อย่าง ม็อบ กปปส.ขอให้เป็นการชุมนุมภายใต้รัฐธรรมนูญที่มันเขียนขึ้นมาเพราะเป็นม็อบมีอารยธรรม การชุมนุมที่สงบอย่างเราบอกเลิกกี่โมงก็เลิกตามนั้น ขอให้วินาทีนับแต่นี้ไปเป็นวินาทีในการไล่รัฐบาล

 

จากนั้นเป็นการสลับการปราศรัยในเรื่องเสรีภาพทางเพศ โจมตีปัญหาเศรษฐกิจและร่วมกันเปิดไฟโทรศัพท์มือถือ ร้องเพลงชาติ และยืนชู 3 นิ้ว พร้อมทั้งยุติกิจกรรมในเวลา 20.00 น. โดยแจ้งว่าการจัดกิจกรรมครั้งต่อไปให้ติดตามทางเพจ เหตุการณ์ปกติ ยอดมวลชนสูงสุด ประมาณ 2,000 คน


ประมวลภาพ