วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2563

#ม็อบ22ตุลา นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และกลุ่มนักเรียนเลว มาตามนัด ห้าแยกปากเกร็ด

 


#ม็อบ22ตุลา นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และกลุ่มนักเรียนเลว มาตามนัด ห้าแยกปากเกร็ด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้าห้างเมเจอร์ ห้าแยกปากเกร็ด นายชินวัตร หรือไบร์ท จันทร์กระจ่าย พร้อมรถเครื่องขยายเสียงและประชาชน นักเรียน นักศึกษา ยืนออกกันอยู่หน้าห้างเมเจอร์ปากเกร็ดและพื้นที่บริเวณใกล้เคียงโดยรอบ โดยนืนฟังทางแกนนำปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียง พร้อมกับมีการแจกใบปลิวรูปของนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่ถูกอุ้มหายตัวไปอย่างลึกลับในประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ
1. นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) อดีตนักเคลื่อนไหวและอดีตนักโทษการเมืองคดีคอมมิวนิสต์คนสุดท้ายของประเทศไทย เป็นอดีตคณะทำงานพรรคไทยรักไทย จ.นครศรีธรรมราช
2. นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมืองและเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยซึ่งถูกอุ้มหายตัวไปที่ประเทศกัมพูชา

ขณะที่มวลชนกำลังเดินทางมาสมทบเรื่อย ๆ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบจำนวนมากคอยดูแลรักษาความสงบภายในพื้นที่บริเวณห้าแยกปากเกร็ด

นายชินวัตรได้ปราศรัยกับมวลชนว่า จำไว้นะครับโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะซึ่งมีหมอเหรียญทอง แน่นหนา เป็นผอ.รพ. อยู่ มีการพูดปลุกระดมพวกเสื้อเหลืองจะมาทำร้ายพี่น้อง เพราะฉะนั้นช่วยกันแบนรพ.มงกุฎวัฒนะไปเลยดีไหม ไม่พร้อมเจอหมอเหรียญทอง เรามาชุมนุมสันติอหิงสา ปราศจากอาวุธ เราจะยึดหลักตามมหาตะ คานธี เอาชนะเผด็จการ เอาชนะผู้กดขี่ ด้วยความนิ่งสงบ ใครจะทำอะไร ใครจะยั่วยุอะไรให้เขาทำ เราจะไม่ตอบโต้อะไรทั้งนั้น

และการที่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาพูดเมื่อคืนว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการทำร้ายตำรวจ ก็ในเมื่อส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมายืนกั้นไว้ มันก็มีการกระทบกระทั่งเป็นของธรรมดา ที่กปปส.ไปยืนฉี่รดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปงัดป้าย คนที่กระทำผิดหายไปไหนกันหมด แต่วันนี้น้อง ๆ ออกมาชุมนุมเพื่อหาอนาคตที่ดี คุณบอกพวกเขาชุมนุมด้วยความไม่สงบ อย่าให้พูดนะที่ยกเลิก พ.ร.ก. เพราะเปิดทางให้พวกมินเนี่ยนออกมาชุมนุมได้ ป้า ๆ ลุง ๆ อาจไม่เข้าใจว่ามินเนี่ยนหมายความว่าอะไร มินเนี่ยนคือคำเรียกแทนพวกกลุ่มชายเสื้อเหลืองหัวเกรียนที่ขนกันออกมาให้เห็นกันมากมายไง

หลังจากนี้ทางแกนนำประกาศว่าอาจมีการเคลื่อนขบวนไปสถานที่แห่งหนึ่ง แต่ขอปิดเอาไว้ก่อน รอดูความเหมาะสมอีกทีจากมวลชนก่อน


ประมวลภาพ