วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563

อ.ธิดา ขอบคุณ "อ.นิธิ เอียวศรีวงศ์" เยี่ยม "ณัฐวุฒิ" ที่เรือนจำฯ และแจ้งกำหนดการเยี่ยม "ณัฐวุฒิ" ครั้งต่อไปสำหรับมวลชนคือวันที่ 16 ต.ค. นี้

 


อ.ธิดา ขอบคุณ "อ.นิธิ เอียวศรีวงศ์" เยี่ยม "ณัฐวุฒิ" ที่เรือนจำฯ และแจ้งกำหนดการเยี่ยม "ณัฐวุฒิ" ครั้งต่อไปสำหรับมวลชนคือวันที่ 16 ต.ค. นี้

 

ยูดีดีนิวส์ : เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 63 อ.นิธิ เอียวศรีวงศ์ ได้เดินทางมาเยี่ยม "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งในเฟสบุ๊คแฟนเพจ "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ทีมงานได้โพสต์ข้อความว่า

 

ศ.ดร.นิธิ เอียวศรีวงศ์ ส่งหนังสือมาให้ที่บ้านพี่เต้นหลายเล่ม และมาเยี่ยมที่เรือนจำ (10 ต.ค. 63)

 

พี่เต้นบอกว่า "แม้การพบกันครั้งแรกในชีวิตจะเป็นวันที่ผมไร้อิสรภาพ แต่รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณอย่างยิ่งครับ"

 

และในเวลา 10.30 น. อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ พร้อมด้วย นพ.เหวง โตจิราการ ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ "ณัฐวุฒิ" ด้วยเช่นกัน หลังจากเข้าเยี่ยมแล้ว อ.ธิดา ได้กล่าวถึงการมาเยี่ยมของ อ.นิธิ ว่า “ณัฐวุฒิ” ดีใจมากและเป็นครั้งแรกที่ได้คุยกัน อ.ธิดาขยายความว่า มันไม่ใช่เป็นการแบบคนรู้จักกันมาคุยกัน แต่เป็นคนที่ไม่เคยได้คุยกันแล้วมาเยี่ยมในสถานการณ์และเรื่องราวบ้านเมืองเช่นนี้

 

อ.ธิดากล่าวว่า ดิฉันก็ต้องขอบคุณแทนคุณเต้น ที่อ.นิธิ กรุณาให้เกียรติมาเยี่ยมคุณเต้น ซึ่ง อ.นิธิ เป็นนักวิชาการที่มีบทบาทสำคัญในการให้ความรู้แก่ประชาชน และน่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้นักวิชาการอื่น ๆ ได้เข้าใจ นปช. เข้าใจแกนนำ และเข้าใจมวลชนคนเสื้อแดง ว่าที่เขาต่อสู้มา 10 กว่าปีแล้วนั้นมันเป็นการต่อสู้บนเส้นทางเดียวกัน และเป็นการต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ ไม่ใช่เป็นการต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ เพื่อคน ๆ เดียว หรือเพื่อนักการเมือง

 

จะเห็นได้ว่าในช่วงยุคใหม่ที่มีคนรุ่นใหม่เข้ามานำพาการต่อสู้ เราก็จะเห็นภาพของพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงที่ออกมาปกป้องและสนับสนุน โดยไม่เกี่ยวกับแกนนำนปช.นัดหมาย พี่น้องคนเสื้อแดงนั้นเขาดูการนำของการต่อสู้ที่ “เนื้อหาและเป้าหมาย” ถ้าเป็นอุดมการณ์เพื่อให้ประเทศชาติได้มีเสรีภาพ ให้คนมีความเท่าเทียม มีความยุติธรรม ให้ได้ระบอบประชาธิปไตยแบบอารยประเทศ เขาก็ออกมาสนับสนุนเพราะนี่คือเป้าหมายเหมือนกัน

 

สำหรับการเข้าเยี่ยม "ณัฐวุฒิ" รอบต่อไปที่พี่น้องประชาชนสามารถเยี่ยมได้คือวันศุกร์ที่ 16 ต.ค. นี้ ซึ่ง อ.ธิดา ยังไม่แน่ใจถึงสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค. ว่าจะยืดเยื้อหรือไม่? อย่างไร?

 

(ขอบคุณภาพจากเพจ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ)