วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563

“หมอเหวง” ชี้ ตุลานี้จะซ้ำรอยเดิมหรือไม่ขึ้นอยู่กับรัฐบาล!

 


“หมอเหวง” ชี้ ตุลานี้จะซ้ำรอยเดิมหรือไม่ขึ้นอยู่กับรัฐบาล!

 

(จากรายการ Bright Today News โดย Bright TV)

 

นพ.เหวง โตจิราการ ให้สัมภาษณ์ว่า ขึ้นอยู่กับฝ่ายอำนาจรัฐ ขึ้นอยู่กับฝ่ายทหารเผด็จการ ทหารที่อำนาจนิยม ว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไร

 

แต่ผมต้องเรียนเสนอแนะให้ข้อคิดเห็นกับทหารเผด็จการ ทหารอำนาจนิยม ว่าอย่าปราบประชาชนนะ ที่ดีที่สุดก็คือให้คุณเดินตาม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก็คือต้อนรับความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกัน แล้วก็หาทาง หาข้อยุติ

 

จริง ๆ วันนี้ผมดูแล้วเขาต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แล้วจริง ๆ เขาต้องการที่จะให้ประชาชนทั้งประเทศเลือก สสร. โดยตรง แล้วให้ สสร. ขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งก็เป็นข้อเสนอที่ทำได้ง่ายมากเลย แล้วพวกคุณจะหวงแหนไว้ทำไม ที่พวกคุณหวงแหนไว้ก็แสดงว่าพวกคุณนี่บ้าอำนาจใช่มั้ย คุณต้องการสืบทอดอำนาจของพวกคุณใช่มั้ย?

 

ถ้าหากว่าคุณบ้าอำนาจ ต้องการสืบทอดอำนาจของพวกคุณนี่ แลกมาด้วยความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ความพินาศอย่างใหญ่โตของประเทศชาติบ้านเมือง คุณจะเอาอย่างนั้นรึ คุณยังจะฆ่าคนอีกหรือ? ผมถามนะ

 

ผมว่าให้คุณถอยดีกว่า มันมีคำหนึ่งที่ผมชอบมากก็คือ “รั้งบังเหียนม้าบนชะโงกเหว” ผมเรียกร้องให้พวกคุณรั้งบังเหียนม้าบนชะโงกเหว ก็คือให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้มีการเลือกตั้ง สสร. จากพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศดีกว่า เขาต้องการแค่นี้ ถ้าคุณยอมตรงนี้ผมเชื่อว่าบรรยากาศต่าง ๆ จะเบาลงเลย

 

แต่ต้องมีกำหนดเวลานะ ไม่ใช่ตีรวมแบบปัจจุบันที่เขาใช้วิธีการตั้งคณะกรรมการศึกษา นี่ชัดเจนเลยว่าเป็นเล่ห์เพทุบายในการที่จะซื้อเวลา ไม่มีความจริงใจ ผมว่ายกเลิกเลย แล้วพูดตรงไปตรงมากับนักศึกษาว่ายินดีที่จะให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ โดยการให้ประชาชนทั้งประเทศเลือก สสร. มาโดยตรง และยกร่างรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขโดยที่อำนาจสูงสุดของประเทศนั้นเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

 

ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงข้อเรียกร้องของนักศึกษา

 

นพ.เหวง กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนทั่วทั้งประเทศว่าจะโอบอุ้มการนำเสนอของลูกหลานเราอย่างไร ซึ่งส่วนตัวผมเองสนับสนุน เพราะข้อเรียกร้องเขาถูกต้องชอบธรรม เขาต้องการที่จะให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้มี สสร. มาจากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศ

 

แต่ผมประเมินดู ผมคิดว่าข้อเรียกร้องเขานั้น ผมว่าคนกว่า 70% สนองรับ โอบอุ้มครับ หมอเหวงกล่าว.