วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ไฮปาร์ก ขับไล่นายกฯ หน้าห้างเซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่

 เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ไฮปาร์ก ขับไล่นายกฯ หน้าห้างเซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่ 


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 ต.ค. 63 ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต สาขาบางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี พร้อมเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา จำนวนมาก รวมตัวกันชุมนุมปราศรัย เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง พร้อมรับข้อเสนอ 3 ข้อ ตามที่เรียกร้อง 


ในการชุมนุมมีการแจ้งข่าวดีที่ศาลอาญายกคำร้องปล่อยตัว 4 แกนนำไมค์ รุ้ง เพนกวิน หมอลำแบ๊งค์  ทำให้ผู้มาชุมนุมโห่ร้องแสดงความดีใจ พร้อมชู 3 นิ้ว โดยมี จ่านิว สิรวิชญ์  เสรีธิวัตร นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง  แอมมี่ The Bottom Blues อาจารย์ใหญ่ขอนแก่น นายอรรถพล​  บัวพัฒน์ มาร่วมชุมนุมเพื่อแสดงออกถึงการเรียกร้องขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา เพื่อให้ลาออกจากนายกรัฐมนตรี 


นายชินวัตร หรือไบรท์  กล่าวว่า วันนี้คนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้สลับสับเปลี่ยนกันในการปราศรัยไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ใหญ่ซึ่งเป็นแขกรับเชิญ และการนำกลุ่มอาชีวะนนทบุรีและพี่น้องสถาบันต่าง ๆ ที่มาร่วมกันวันนี้จุดประสงค์ของเราคือต้องการที่จะพูดคุยกับพี่น้องในจังหวัดนนทบุรีว่าเราจะดำเนินการอย่างไรกับการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจากนั้นจะมีการยกระดับการชุมนุมในจังหวัดนนทบุรีในวันนี้ด้วยส่วนบิ๊กเซอร์ไพรส์จะภายในค่ำคืนนี้มันไม่ทันแล้วเนื่องจากเขาปล่อยเพื่อนเรามาบางส่วนแล้ว เช่น เพนกวิน ไมค์ จริง ๆ แล้ววันนี้บิ๊กเซอร์ไพรส์เราเคยเรียกร้อง 3 ข้อคือให้รัฐบาลลาออก ให้นายกฯ ลาออกและแก้ไขรัฐธรรมนูญ เลิกคุกคามประชาชน ในเมื่อตอนนี้เราออกมาเรียกร้องแต่ทางรัฐบาลนำสิ่งที่มาให้ประชาชนคือการนำคดีมาให้ และมีการคุกคามพวกเรา ต่อไปนี้เครือข่ายนนทบุรีจะปรับจาก 3 ข้อ ให้เหลือ 1 ข้อ คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาต้องลาออกเร็ว ๆ นี้  มิฉะนั้นเราจะยกระดับขึ้นเป็นดาวกระจายทั่วประเทศไทย หลังจากวันนี้เชื่อว่าจะมีกิจกรรมแบบนี้ทุกวันเพื่อยกระดับขึ้นเรื่อย ๆไปในสถานที่สำคัญที่สามารถพอที่จะกดดันรัฐบาลได้อย่างแน่นอน


แอมมี่ กล่าวว่า ตนคิดว่าตนคงเซอร์ไพรส์อะไรมากไม่ได้ มีแต่มวลชน ที่เซอร์ไพรส์ตนมากกว่า ที่ตนติดมา 6 วัน ตนก็ยังต้องใช้เวลาเรียนรู้ม็อบและสังคมที่มันเปลี่ยนแปลงไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ยังตามเก็บอยู่เลย วันนี้ตนมาเล่นดนตรีปราศรัยเหมือนเดิม คงหยุดไม่ได้เพราะเป้าหมายยังไม่บรรลุ เราแค่กำชัยชนะในศึกย่อย ๆ เฉย ๆ เอง เรายังไม่ได้ไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ ก็ต้องสู้กันต่อไป อยากให้ปล่อยทุกคนเพราะทุกคนคือนักสู้ไม่ใช่นักโทษ ตอนอยู่ข้างในตนอึดอัดมาก อยู่กัน 26 คนในห้องเดียวกันตลอด 24 ชม. แอมมี่กล่าวทิ้งท้าย


ประมวลภาพ