วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เทศกาลแห่งความรัก ด้วยรักและยุติธรรม สู่นิรโทษกรรมประชาชน "สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดจันทบุรี" อีก 1 จุด ตั้งโต๊ะลงชื่อประชาชนเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

 


เทศกาลแห่งความรัก ด้วยรักและยุติธรรม สู่นิรโทษกรรมประชาชน "สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดจันทบุรี" อีก 1 จุด ตั้งโต๊ะลงชื่อประชาชนเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

 

ภายหลังจากที่ภาคประชาชนในนามเครือข่าย #นิรโทษกรรมประชาชน ได้ Kick off ยื่นริเริ่มขอเข้าชื่อเสนอกฎหมาย หรือ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประชาชน ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ทางภาคประชาชนยังคงมีกิจกรรมเพื่อเชิญชวนประชาชนมาติดตาม ผลักดัน และลงชื่อเสนอกฎหมายไปด้วยกันอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับ"สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดจันทบุรี" ตั้งอยู่ที่ ตำบลตลาด อำเภอเมืองจันทบุรี จันทบุรี เป็นอีก 1 จุด ที่ตั้งโต๊ะลงชื่อประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมลงชื่อได้มากที่สุด

 

นอกจากนี้เวลา 16.00-18.00 น.ยังมีกิจกรรมเสวนาที่บริเวณหน้าสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดจันทบุรีทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 1 ไปจนถึงวันสุดท้ายของกิจกรรม ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 โดยชวนผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีจากการแสดงออกทางการเมือง มาถ่ายทอดเรื่องราวความ ‘ผิดปกติ’ ในสังคมไทย ที่ทำให้การใช้สิทธิเสรีภาพภายตามหลักประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนกลายเป็นสิ่งต้องห้าม ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น

 

-เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 67 ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ นักเคลื่อนไหวทางสังคม โดยข้อมูลจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 ถึง 9 คดี ซึ่งยังไม่นับรวมคดีมาตราอื่น ๆ อีก

- 5 ก.พ. 67 ได้พูดคุยกับ ตั้ม จิรวัฒน์ แอดมินเพจคนกลมคนเหลี่ยมและจำเลยคดีมาตรา 112

- 6 ก.พ. 67 ก้อง - อุกฤษฏ์ คดี 112 จากการแชร์ข่าวชุมนุมประท้วงในประเทศเยอรมนี

 

ดำเนินรายการโดย เอก ผลมาก

 

เช็คเวลาและสถานที่เข้าร่วมเทศกาลนิรโทษกรรมประชาชน ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กุมภาพันธ์ https://amnestypeople.com/activities/

 

เช็คจุดตั้งโต๊ะใกล้บ้าน https://amnestypeople.com/locations/

 

แม้ขณะนี้ยอดทะลุหมื่นแล้ว แต่ยังร่วมลงชื่อเสนอร่างพ.ร.บ. #นิรโทษกรรมประชาชน ได้อีก โดยปิดรับวันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ เท่านั้น และแม้จำนวนชื่อจะเกินเกณฑ์ตามกฎหมายแล้ว แต่ยิ่งรายชื่อมากเท่าไหร่เสียงยิ่งถึงสภาดังขึ้นมาก หากกฎหมายนี้ถูกผ่านออกมาใช้ได้สำเร็จจะได้ช่วยลดความตึงเครียดและบรรยากาศการเผชิญหน้าทางการเมือง ที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 ร่วมยุติการดำเนินคดีจากการแสดงออกและการชุมนุมทางการเมืองตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา

 

ลงชื่อด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์ https://amnestypeople.com/

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #PeopleAmnesty  #peopleamnesty

#นิรโทษกรรมประชาชน #สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดจันทบุรี