วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566

จดหมายจากแดน 4 'อานนท์' ได้รับการ์ดวันพ่อจากลูกแล้ว มองทุกอุปสรรคฝึกให้อดทน เชื่อ การเปลี่ยนแปลงย่อมมาถึงไม่ช้าก็เร็ว

 


จดหมายจากแดน 4 'อานนท์' ได้รับการ์ดวันพ่อจากลูกแล้ว มองทุกอุปสรรคฝึกให้อดทน เชื่อ การเปลี่ยนแปลงย่อมมาถึงไม่ช้าก็เร็ว

 

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 ช่วงค่ำ เพจเฟซบุ๊ค อานนท์ นำภา ลงรูปจดหมายที่เขียนด้วยลายมือพร้อมข้อความระบุว่า

 

จดหมายฉบับลงวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ถึงปราณและอิสรานนท์ ลูกรัก

 

พ่อได้รับการ์ดวันพ่อของปราณแล้วและเข้าใจความรู้สึกของปราณ พวกเราจะก้าวผ่านเรื่องราวต่างๆเหล่านี้ไปพร้อมๆกัน ขอลูกสาวของพ่ออดทนและทำความเข้าใจในทุกปรากฎการณ์ มองทุกอุปสรรคเป็นสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นเพื่อฝึกความอดทนเพราะสุดท้ายการเปลี่ยนแปลงย่อมเดินมาถึงไม่ช้าก็เร็ว

 

พ่อฝากขอบคุณผู้พิพากษาที่ฝากกำลังใจผ่านทนายความของพ่อมาด้วย กระบวนการยุติธรรมของเราจะดำรงอยู่ได้ก็ด้วยมีผู้พิพากษาที่ก้าวหน้า เข้าใจการเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญคือต้องหลุดพ้นจากสิ่งที่สังคมเก่ามอมเมาพวกเราเอาไว้ พ่อเชื่อว่ายังมีคนในกระบวนการยุติธรรมอีกหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้

 

แม่บอกพ่อว่าปราณจะหยุดปีใหม่ตั้งแต่ 23 ธันวา เอาไว้หลังวันที่ 23 เราค่อยเจอกันที่ศาล ขอให้ปราณตั้งใจเรียนและมองทุกคนที่ทำร้ายพวกเราให้เป็นเพียงปรากฎการณ์ มองพวกเขาอย่างเข้าใจความเป็นมนุษย์ที่ยังมีความกลัว ความโลภ ความหลง และขอให้ลูกอภัยพวกเขา สักวันหนึ่ง พวกเขาจะตระหนักและเข้าใจในสิ่งที่คนรุ่นใหม่กำลังต่อสู้อยู่

 

พ่อฝากกำลังใจไปถึงทุกคนที่กำลังต่อสู้อยู่ข้างนอก โดยเฉพาะบรรดาลุง ป้า น้า อาที่เทียวมาส่งข้าวส่งน้ำพวกเราในคุกและที่ศาล รวมทั้งมิตรสหายพ่อในสภาและที่อื่นๆ ขอพลังการต่อสู้จงบรรลุเป้าหมายในเร็ววันฝ

 

ตอนนี้จวนจะหกโมงเช้าแล้ว พ่อต้องเตรียมตัวไปศาลแล้ว สำหรับอิสรานนท์วันนี้แม่คงพามาเจอพ่อที่ศาล ไม่รู้ว่ายังจำพ่อได้มั้ย จะให้พ่ออุ้มมั้ย

 

รักและคิดถึงทุกคน

อานนท์ นำภา

แดน 4 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

 

สำหรับ นายอานนท์ นำภา ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นั้น ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายหลังศาลอาญาพิพากษาจำคุก 4 ปี ปรับเป็นเงิน 20,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา ในคดี #มาตรา112 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 เหตุจากการขึ้นปราศรัยใน #ม็อบ14ตุลา63

 

ทั้งนี้ 'อานนท์ นำภา' ได้เขียนจดหมายลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ระบุถึงการถอนคำร้องขอประกันที่เหลืออีก 20 คดี แม้ต้องติดคุกยาว 80 ปี โดยยืนยันว่านี่ 'ไม่ใช่การรับผิด' แต่เป็นการยืนยันหลักการว่า การต่อสู้ทางการเมืองตั้งแต่ 2563 เป็นต้นมาไม่ใช่ความผิดแต่แรก

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #อานนท์นำภา #คืนสิทธิประกันตัว