วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567

HBD “29 ปี” ที่ไม่มี “บุ้ง เนติพร” เป่าเค้กวันเกิด ย้ำเตือนความคิดถึง สานต่อปณิธานสุดท้ายของบุ้ง ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

 


HBD “29 ปี” ที่ไม่มี “บุ้ง เนติพร” เป่าเค้กวันเกิด ย้ำเตือนความคิดถึง สานต่อปณิธานสุดท้ายของบุ้ง ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม


เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 67 เวลา 17.00น. ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน, ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือใบปอ พร้อมด้วย กลุ่มทะลุแก๊ซ จัดกิจกรรม“Happy Birthday 29 ปี ที่ไม่มีบุ้ง เนติพร” ที่ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อรำลึกถึงการต่อสู้และฉลองวันเกิดปีที่ 29 ให้กับนางสาว เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักกิจกรรมทางการเมืองที่เสียชีวิตจากการอดอาหารระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ซึ่งครบรอบวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 29 ปี


นางสาวตะวัน ตัวตุลานนท์ได้เชิญชวนประชาชนร่วมกันแต่งกายด้วยชุดสีขาว โดยบรรยากาศมีการเขียนป้ายผ้าขนาดใหญ่ ข้อความว่า”HBD 29 ปี ที่ไม่มีบุ้ง เนติพร” โดยทางกลุ่มทะลุวังนำธงสัญลักษณ์ของกลุ่มนำมาติดบริเวณพื้นที่กิจกรรมด้วย


ต่อมามีการปราศรัยถึงบุ้ง และเรื่องราวของกระบวนการยุติธรรม อาทิ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย, นางจันทนา วรากรสกุลกิจ หรือ ผู้หญิงแย่งปืน, นายภราดร เกตุเผือก หรือ ลุงดร สื่ออิสระ, นางสาวณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ, นายคทาธร หรือ ต๊ะ จากนั้นมีการยืน หยุด ขัง เล่นดนตรี โดยนายหนวดริมทาง และจุดเทียน จุดพลุ รำลึกบุ้ง ทะลุวัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเวลา 19:50 น. นางสาวณัฐนิช หรือ ใบปอ ได้นำเค้กช็อกโกแลต มีเทียนปักตัวเลข “29” ซึ่ง เป็นครบรอบวันเกิดของนางสาวเนติพรไปวางไว้ที่หน้ารูปของบุ้ง จากนั้นได้ให้มวลชนนำเทียนและดอกไม้ไปวางเพื่อรำลึก ต่อมามีการจุดพลุส่งสัญญาณญาณและความห่วงใยไปถึงคนในเรือนจำและยุติกิจกรรมในเวลา 20.00 น.

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #บุ้งทะลุวัง #บุ้งเนติพร #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม