วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2565

แถลงการณ์การชุมนุม 10 สิงหา ประชาธิปไตยต้องไปต่อ

 


แถลงการณ์การชุมนุม 10 สิงหา ประชาธิปไตยต้องไปต่อ


สวัสดีสื่อมวลชน และประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยทุกคน พวกเราตัวแทนจากสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตัวแทนจากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่พวกเรามาอยู่ที่นี่ในวันนี้โดยมีจุดประสงค์เพื่อประกาศข้อความไปยังประชาชนทุกคน และโดยเฉพาะนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 17 นาฬิกา พวกเราขอนัดหมายทุกคนมารวมตัวกันเพื่อเป็นสักขีพยานแด่ก้าวต่อไปของประชาธิปไตย ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต


จุดประสงค์ของเราคือการระลึกถึงเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ดำรงอยู่เคียงคู่กับจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตยตลอดมา และย้ำเตือนต่อประชาคมธรรมศาสตร์และประชาชนว่า ธรรมศาสตร์จะยืนหยัดเป็นหลักชัยเคียงข้างไปกับประชาชน และร่วมต่อสู้เพื่อดำรงไว้ซึ่งหลักการแห่งเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ โดยจะไม่มีการโอนอ่อนและยอมจำนนแก่ความอยุติธรรม และอุปสรรคใด ๆ ที่มาขวางกั้น


ในวันนั้นเราจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาและองค์กรภาคประชาสัมคมเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อย่างสันติวิธี อยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย และจะเป็นการสร้างความตระหนักรู้ถึงการมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสังคม


ถึงแม้ว่าการแสดงออกในครั้งนี้จะถูกขัดขวางในทุก ๆ กระบวนการจากทางมหาวิทยาลัยที่มักจะสมาทานตนเองว่าเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพ แต่เราก็ยืนหยัดที่จะต่อต้านการกระทำอันขลาดเขลาและหวาดกลัวต่ออำนาจอยุติธรรมของผู้มีอำนาจในมหาวิทยาลัย โดยยืนยันที่จะดำเนินการจัดงานนี้อย่างภาคภูมิใจในศักดิ์ศรีของประชาชนผู้ที่ไม่ยอมศิโรราบให้แก่การกดขี่ใด ๆ และเราขอยืนยันว่าการจัดกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ทางผู้จัดได้คำนึงถึงเงื่อนไข ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และได้พยายามอย่างถึงที่สุดที่จะให้กิจกรรมที่เกิดขึ้นเป็นไปโดยชอบด้วยข้อกำหนด กฎหมาย และรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้เราขอให้คำมั่นอย่างซื่อตรงว่าการกระทำทั้งปวงเป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข


สุดท้ายนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนมากหน้าหลายตาจะมาเดินมาบนถนนสายเดียวกัน เพื่อเป็นสักขีพยานและบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ร่วมกัน ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ณ เวลา 17 นาฬิกา เป็นต้นไป วันที่ 10 สิงหาคมนี้


ฉันเยาว์  ฉันเขลา  ฉันทึ่ง

ฉันจึง  มาหา  ความหมาย

ดั้นด้น  ทุรน  ทุราย 

ตะกาย  ใฝ่คว้า  เสรี


ฉันจึง  นัดพล  เพื่อนใหม่

ร่วมเดิน  ร่วมเป็น  สักขี

ณ ลาน  มวลชน  แห่งนี้

ด้วยรัก  ด้วยมี  อุดมการณ์


แล้วพบกัน

 

สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

6 สิงหาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์

#ม็อบ10สิงหา65

#10สิงหาประชาธิปไตยต้องไปต่อ