วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

คณะประชาชนปลดแอก - Free People อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 3 ประการ บนหลักการ 2 ข้อ



"คณะประชาชนปลดแอก - Free People" อ่านแถลงการณ์เรียกร้องหยุดคุกคามประชาชน-ร่างรัฐธรรมนูญใหม่-ยุบสภา ประกาศไม่เอารัฐประหารและรัฐบาลแห่งชาติ พร้อมนัดชุมนุม 16 ส.ค.นี้

ยูดีดีนิวส์ : 7 ส.ค. 63 เมื่อเวลา 10.30 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คณะประชาชนปลดแอก - Free People นำโดย นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี เลขาธิการ และ จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย หรื อสนท. ในฐานะโฆษกคณะประชาชนปลดแอก ตั้งโต๊ะอ่านแถลงการณ์เปิดตัวองค์กรและอ่านแถลงการณ์ โดยกล่าวถึงการรวมตัวของคณะประชาชนปลดแอก รวมถึงความล้มเหลวของรัฐบาลชุดนี้ โดยประกาศข้อเรียกร้องหลัก 3 ประการ คือ หยุดคุกคามประชาชน, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภา โดยการดำเนินการตามข้อเรียกร้อง 3 ประการของคณะประชาชนปลดแอก จะต้องยืนอยู่บนหลักการ 2 ข้อคือ จะต้องไม่มีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีก และต้องไม่มีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ทั้งนี้ คณะประชาชนปลดแอก ยืนยันว่าจะไม่หยุดการเคลื่อนไหว จนกว่ารัฐบาลจะยอมรับข้อเรียกร้อง 3 ประการ บนหลักการ 2 ข้อข้างต้น โดยขีดเส้นตายให้ผู้มีอำนาจต้องยุบสภาก่อนการปิดสมัยประชุมปลายเดือน ก.ย. นี้ พร้อมประกาศชุมนุมครั้งต่อไปในวันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค. 63 เวลา 15.00 - 21.00 น. โดยการชุมนุมครั้งนี้จะมาในรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มีการเตรียมความพร้อมในการชุมนุมอย่างเต็มที่