วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

#ลาดกระบังชังเผด็จการ จัดแฟลชม็อบเต็มลานกิจกรรม ยึดมั่น 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืน 1 ความฝัน มอบ "ธงสัตยา" ต่อให้พระจอมเกล้าฯ ธนบุรี


#ลาดกระบังชังเผด็จการ จัดแฟลชม็อบเต็มลานกิจกรรม ยึดมั่น 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืน 1 ความฝัน มอบ "ธงสัตยา" ต่อให้พระจอมเกล้าฯ ธนบุรี

ยูดีดีนิวส์ : 19 ส.ค. 63 เมื่อเวลา 17.30 น. ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีการจัดแฟลชม็อบโดยมีการโพสต์เชิญชวนนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมในเวลา 16.30 - 18.30 น.

โดยก่อนหน้าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบมาชี้แจงกับผู้จัดงานว่าเข้ามาดูแลความปลอดภัยความเรียบร้อยให้นักศึกษา เพราะเกรงจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีมาป่วนกิจกรรม

ทั้งนี้ผู้จัดได้ประกาศให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวมหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งบริเวณทางเข้าได้จัดให้มีการวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ด้วย

เมื่อผ่านทางเข้าแล้วจะพบกับบู้ท iLaw เพื่อลงชื่อในการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับประชาชน ซึ่งมีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมลงชื่อเป็นจำนวนมาก

เวลา 17.30 น. เริ่มมีการปราศรัยโดย "กานต์" นักศึกษาปี 4 ซึ่งเป็น 1 ใน 31 รายชื่อหลุดที่คาดว่ามีหมายจับ ตามด้วยการปราศรัยของเพื่อน ๆ สลับกับการเล่นดนตรี โดยเฉพาะมีศิลปิน Rap Against Dictatorship มาร่วมงานด้วย

เนื้อหาการปราศรัยเป็นการสนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล คือ หยุดคุกคามประชาชน, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภา ภายใต้ 2 จุดยืน คือ ต้องไม่ทำรัฐประหารและไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ รวมทั้ง 1 ความฝัน ตามข้อเรียกร้องของคณะประชาชนปลดแอก โดยผู้ปราศรัยแต่ละคนขึ้นพูดคนละประเด็นที่รับผิดชอบ ครอบคลุมทั้งประเด็นการศึกษา LGBT การคุกคามประชาชน  ความเหลื่อมล้ำ เศรษฐกิจ สังคม งบประมาณ ฯลฯ

ก่อนจบกิจกรรม มีการมอบ "ธงสัตยา" ให้กับพระจอมเกล้าฯ ธนบุรี (บางมด) เป็นการส่งต่อการจัดกิจกรรมแฟลชม็อบครั้งต่อไปในวันที่ 25 ส.ค. นี้

ประมวลภาพ