วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เต็มพื้นที่ ลานพญานาค ร่วมบรรยากาศ “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องหลัก


เต็มพื้นที่ ลานพญานาค ร่วมบรรยากาศ “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องหลัก และประกาศจุดยืน ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ ไม่เอารัฐประหาร

UDD news : วันนี้ ( 10 ส.ค.63 ) เวลา 17.00 น. ที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต นักกิจกรรมนักศึกษาและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน 

"ตื่นเถิดสหาย ได้เวลาของพวกเราแล้ว"

โดยเวลาประมาณ 15.00 น. นิสิต นักศึกษา ประชาชนต่างทะยอยเข้าบริเวณงาน โดยทางเข้าต้องผ่านจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ และผ่านการตรวจอาวุธ และวัตถุอันตราย นอกจากนี้บริเวณทางเข้า iLaw (โครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฏหมายประชาชน) ได้ตั้งโต๊ะรณรงค์ 50,000ชื่อเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ 2560

โดยก่อนเริ่มกิจกรรมบนเวที มีฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่แกนนำนักศึกษายืนยันจะจัดเวทีต่อไป และหลังจากที่ฝนหยุดตก ก็มีพระสงฆ์มาประพรมน้ำมนต์ให้ผู้ร่วมชุมนุมเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

จากนั้น 17.00 น. เริ่มกิจกรรมบนเวทีด้วยเพลง "Do you here the people sing" ของวงดนตรี นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

ต่อมา "นิค ธนวิชญ์" แนวร่วมนิสิต มมส.เพื่อประชาธิปไตย (มหาวิทยาลัยมหาสารคาม) #อีสานสิบ่ทน เริ่มปราศรัยเป็นคนแรก กล่าวว่า เดินทางมาไกล แต่มาด้วยใจเต็มร้อย ไม่ผิดหวัง ขอคารวะหัวใจพี่น้องทุกคน 6 ปีแล้วประยุทธ์ 6 ปีแล้วประวิตร 6 ปีแล้วอภิรัชต์ 6 ปีแล้วรัฐบาลเผด็จการ 

โดยกิจกรรมวันนี้ครอบคลุมการปราศรัยหลากหลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม LGBTIQ+

กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท เป็นน้องมัธยมขึ้นปราศรัย ตอนหนึ่งกล่าวว่า "สิทธิการศึกษาควรเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าถึงได้ ไม่ใช่สิ่งที่เราดิ้นรนแทบตายเพื่อจะเข้าถึง"

ผู้ปราศรัยที่เป็นตัวแทนแรงงานย่านรังสิต เผยตลอดเวลาภายใต้ รัฐบาลประยุทธ์ ปัญหาแรงงานถูกซุกไว้ใต้พรม เศรษฐกิจก็แย่ลงเรื่อยๆ รัฐบาลชุดนี้ก็ไม่ทำอะไรให้ดีขึ้น เด็กเรียนจบมาปีหนึ่งมากมายจะให้เขาไปทำงานอะไร รัฐบาลก็เหมือนคนแก่ที่โดนเด็กถอนหงอก และเป็นรัฐบาลที่โดนเด็กถอนหงอกมากที่สุด และได้ย้ำว่า ขบวนแรงงานจะเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้แน่นอน

ทั้งนี้การชุมนุมยังยืนยันสามข้อเรียกร้องหลัก
1. หยุดคุกคามประชาชน 2. ร่างธรรมนูญใหม่ 3. ยุบสภา

พร้อมประกาศสองจุดยืน
1. ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ 2. ไม่เอารัฐประหาร

#ธรรมศาสตร์และการชุมนุม

ชมประมวลภาพ