วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

Thumb Rights จัดกิจกรรม Stand Together Episode 6 คนรอก็ท้อหัวใจ ฟังประสบการณ์ ‘รอ‘ คนที่รักออกจากเรือนจำ จากการถูกดำเนินคดีทางการเมือง

 


Thumb Rights จัดกิจกรรม Stand Together Episode 6 คนรอก็ท้อหัวใจ ฟังประสบการณ์ ‘รอ‘ คนที่รักออกจากเรือนจำ จากการถูกดำเนินคดีทางการเมือง

 

วันนี้ (26 เมษายน 2567) ที่ประชาบาร์ ชั้น 2 ร้านประชาธิปไตยกินได้ ถนนสี่พระยา เขตบางรัก Thumb Rights จัดกิจกรรม Stand Together Episode 6 คนรอก็ท้อหัวใจ

 

ร่วมฟังประสบการณ์ ‘รอ‘ คนที่รักออกจากเรือนจำ จากการถูกดำเนินคดีทางการเมือง ผู้ร่วมสนทนา โดย เทียน - คนที่เคยรอ สมยศ พฤกษาเกษมสุข กว่า 7 ปี ที่คุณพ่อถูกพิพากษา จำคุก ในข้อหา 112 ด้วยนามสกุล พฤกษาเกษมสุข ตอนเป็น นศ.ปี 1 โดนกลั้นแกล้งต่าง ๆ โดนคนข้อความมาด่า โดนเหมารวมว่าทำตัวแย่เหมือนพ่อ เคยถูกพาตัวไปปรับทัศนคติ และถูกจับตาจากเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้ต้องเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊คเป็น“กูรู้มรึงดูอยู่ 555” ซึ่งในปัจจุบันรู้สึกดีขึ้นเยอะ ไม่โดดเดียวเหมือนแต่ก่อน เพราะมีองค์กรณ์ต่างๆช่วยเหลือ ซึ่งความเจ็บปวดที่ผ่านมาได้หล่อหลอมให้เทียนมาทำงานด้านสิทธิมนุษยชนในปัจจุบัน และฝากถึงพ่อในตอนนี้ว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้รู้แล้วว่าต้องทำอย่างไร ขอให้ยืนหยัดในอุมการณ์ต่อไป

 

นุ่น - คนที่เคยรอ บอย ธัชพงศ์ ความเคยชินที่ไม่ชิน กำลังใจตอนนั้นมาจากคนรอบตัว ที่ยังสู้อยู่ข้างนอก นุ่นยังถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่รัฐถึงบ้าน เราโดนคนข่มขู่ ขู่ฆ่า นุ่นอยากบอกทุกๆคนที่อยู่ในเรือนจำว่า คุณไม่ได้ต่อสู้อย่างเดียวดาย อยากเป็นกำลังใจให้ทุกครอบครัว และกำลังใจที่สำคัญที่สุดของคนที่เราถูกคุมขังคือ เรายังเชื่อมั่นในตัวเค้า ในกรณีนิรโทษกรรมประขาชนนั้น นุ่นอยากให้มี การคืนอิสรภาพให้ทุกคน ซึ่งก็เหมือนคืนชีวิตให้เค้า

 

ปิดท้ายกิจกรรมด้วยบทเพลงจาก ณัฐชนน ไพโรจน์และกวี โดยติ๊ดตี่ จากคนที่กำลังรอ โดยกิจกรรม เริ่ม เวลา 16.00 น. และยุติกิจกรรม เวลา 17.30 น.

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์