วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565

"ม่อน อาชีวะ" นัดชุมนุมไล่นายกฯ ในกิจกรรมเรียกร้องให้ภาครัฐลดราคาน้ำมัม

 


"ม่อน อาชีวะ" นัดชุมนุมไล่นายกฯ ในกิจกรรม​เรียกร้องให้ภาครัฐลดราคาน้ำมัม


วันนี้ (17 มิ.ย. 65) ที่บิ๊กซี สุวินทวงศ์ นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ "ม่อน อาชีวะ” แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้นัดชุมนุม​ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ในเวลา 14.00 น. ภายใต้ชื่อกลุ่ม "คาร์ม็อบประชาชนจะไม่ทน" โดยการเชิญชวนชูประเด็นความเดือดร้อนจากการบริหารประเทศของรัฐบาล เรื่องน้ำมันแพงและสินค้าที่ขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง​นั้น


“ม่อน​ อาชีวะ”​ กล่าวว่า​ หากวันนี้ไม่บรรลุผลตามข้อเรียกร้องของเรา เราจะไม่กลับ เราอยากให้มีการปรับราคาน้ำมันลดลง เพราะมันมีการขึ้นราคาน้ำมันเกินจริง โดยที่ค่าแรงของคนไทยขั้นต่ำ 200 บาทเอง ตอนนี้น้ำมันลิตรละเกือบ 50 บาทแล้ว และการที่ใส่ชุดไทยมาวันนี้เพื่อแสดงออกว่าจะไม่ใช้ความรุนแรง เรามาแบบไทย ๆ มาเพื่อประเทศไทย มีบางสื่อบอกว่าเราจะไปจบที่ดินแดง เราไม่ไป! ไปดินแดงก็แค่นั้น ไปก็เจอปะทะกับกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (คฝ.) วันนี้เรามาเพื่อความเดือดร้อนของเราจริง ๆ วันนี้จะจบที่กระทรวงพลังงาน


“ฝากถึงตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เราไปที่กระทรวงพลังงาน ทุกครั้งจะจบที่ดินแดง แต่วันนี้เราจะไม่ไป วันนี้จะมาเรื่องน้ำมันล้วน ๆ ถ้าทุกคนเป็นคนไทยที่เดือดร้อนกับน้ำมันราคาแพง มีสิทธิ์มาได้ทุกคน” นายธนเดช กล่าว


#ม็อบ17มิถุนา65

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์