วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ : ครบรอบ #12ปีพฤษภา53 ในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้วีรชน ณ ศาลาการเปรียญ วัดเสมียนนารี

 


อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ : ครบรอบ #12ปีพฤษภา53

ในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้วีรชน ณ ศาลาการเปรียญ วัดเสมียนนารี


อาจารย์ก็คุยกันว่าเรานี่แหละ “ครอบครัวเสื้อแดง” จริง เราเป็นครอบครัวของผู้ร่วมอุดมการณ์ ร่วมการต่อสู้มาด้วยกัน และยังจะต้องต่อสู้ต่อไปร่วมกับเยาวชนในยุคนี้ เพราะฉะนั้น วันนี้ที่เราจัดก็เป็นเหมือนงานในครอบครัว เพราะว่าเราไม่ได้จัดแบบวันที่ 10เมษา เราเกรงใจกลุ่มอื่นนะ เพราะว่าเราจัดวันที่ 10 ก็เป็นงานที่ออกสู่ภายนอก แต่ว่าในนี้ดูหน้าตาแล้วก็คือพวกเราที่เป็นครอบครัวใหญ่เดียวกัน คำว่า “ครอบครัวเสื้อแดง” เราใช้มานานแล้ว ก็ไม่เป็นไร เพราะว่านี่เป็นส่วนของการต่อสู้ แต่ในส่วนของทางการเมือง อันนี้เป็นความสมัครใจของแต่ละคน ซึ่งเราก็เข้าใจกัน ตราบเท่าที่เรามีอุดมการณ์เดียวกัน และอยู่ในถนนเส้นเดียวกัน ไม่มีการหักหลังเพื่อน ไม่มีการหักหลังผู้เสียสละไปแล้วแบบที่ณัฐวุฒิพูด เราก็คือ “ครอบครัวเสื้อแดง” เดียวกัน


อาจารย์มาพูดก็เพียงเพื่อจะขอบคุณที่พวกเราเสียสละเวลามา บางคนก็มาไกล มาจากเชียงใหม่ แต่ก็รู้ล่ะ ไม่ได้มางานเดียว มาไกลก็หวังไปต่ออีก ดังนั้นการจัดงานส่วนใหญ่เราจัดตอนบ่าย ร่วมรับประทานอาหารแล้วก็ทำบุญ หลังจากนั้นเราก็ส่งแยกย้ายกันไปทุกครั้งเพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นจริง


อาจารย์ก็ขอขอบคุณพวกเราอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นการนัดหมายค่อนข้างกะทันหัน รวดเร็ว แล้วก็มากัน แม้นหลายคนอาจจะมีธุระเพราะว่าวันนี้ไม่ใช่วันหยุด อย่างคุณหมอเหวงก็ไปแล้ว ดังนั้นก็อุตส่าห์มากัน บางคนก็ติดภารกิจงานที่อื่นบ้าง เป็นครอบครัวการเมืองอะไรอย่างนี้ก็มาไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เพราะว่าพวกเราเท่าที่มาก็ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของครอบครัวที่ว่าเรามาจัดงานให้กับผู้สูญเสียซึ่งเป็นเหมือนหนึ่งคนในครอบครัวเดียวกัน เราคือญาติมิตร เพราะฉะนั้น เราก็คงจะจัดงานอันนี้ไปเรื่อย ๆ แล้วคนที่เสียสละไป ดวงวิญญาณถ้าเขารับทราบเขาคงจะดีใจ ไม่ใช่ดีใจที่มีเรามาจัดงานให้ทุกปีนะ อาจารย์เชื่อ เพราะว่าเรายังรำลึกเขาอยู่เขาเห็นกัน แต่เขาคงจะดีใจที่มีเยาวชนรุ่นใหม่สืบสานเจตนารมณ์ และสามารถฟื้นฟูเกียรติประวัติของการต่อสู้ของผู้ที่เสียสละไปแล้ว


อาจารย์ก็มีแค่นี้ ก็คือขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ขอบคุณจากใจจริง


#คนเสื้อแดง #ยุติธรรมไม่มี12ปีเราไม่ลืม

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์