วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

พรรคเพื่อไทยแถลงข่าว ต้อนรับ “ทูตรัศมิ? ชาลีจันทร์” และกลุ่ม soft power นำโดย “นิธินันท์ ยอแสงรัตน์” ผู้สมัครสมาชิกตลอดชีพพรรคเพื่อไทย

 


พรรคเพื่อไทยแถลงข่าว ต้อนรับ “ทูตรัศมิ์ ชาลีจันทร์” และกลุ่ม soft power นำโดย “นิธินันท์ ยอแสงรัตน์” ผู้สมัครสมาชิกตลอดชีพพรรคเพื่อไทย

 

วันนี้ (3 ก.พ. 65) ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค รศ.ชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค และน.ส.ธีรรัตน์สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค แถลงให้การต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรคเพื่อไทยตลอดชีพ 6 ท่าน

 

โดยนายประเสริฐ ได้แนะนำสมาชิกใหม่เป็นรายบุคคล ได้แก่

 

1. ทูตรัศมิ์ ชาลีจันทร์ เจ้าของเพจทูตนอกแถว เป็นนักการทูตประชาธิปไตย เป็นนักต่อสู้ในการแสดงออกถึงความเท่าเทียมกันในสังคม

2. นิธินันท์ ยอแสงรัตน์ อดีตนักข่าว บก.อาวุโส มติชน-เนชั่น มีคำพูดที่เคยกล่าวไว้ว่า “สื่อมวลชนที่ยืนเคียงข้างเผด็จการไม่ใช่สื่อ เพราะพื้นฐานของการทำสื่อคือเสรีภาพ เมื่อมีเสรีภาพจึงได้เสียงจากมวลชนทั้งหมด”

3. สมชาย แซ่จิว นักประวัติศาสตร์ศึกษา เป็นนักค้นคว้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งประวัติศาสตร์ประเทศจีน เป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมเกี่ยวกับประเทศจีน

4. อรุณวตี ฉัตรเท (กงลี่) เป็นนักเขียน ผลงาน “แล้วเราจะรักกันได้อย่างไร” เป็นนวนิยายที่สะท้อนให้เห็นถึงเบื้องหลังละครโทรทัศน์ ที่สำคัญได้สอดแทรกประวัติศาสตร์การเมืองไทยในช่วงที่มีการประท้วงมีการชุมนุมได้อย่างกลมกลืน

5. ภัทรพล ฉัตรชลาวิไล นักธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ หรือศิลปินสื่อสิ่งพิมพ์

6. ชวิศ อุนยโกวิท นักธุรกิจ IT เป็นบุคคลที่มีความสำเร็จด้านธุรกิจ

 

นอกจากนี้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า “ทั้ง 6 ท่านได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว และที่สำคัญพรรคฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านแสดงเจตจำนงเป็นสมาชิกตลอดชีพของพรรคเพื่อไทย พรรคฯ ของแสดงความยินดีและขอบคุณที่ท่านเล็งเห็นถึงอุดมการณ์ที่สำคัญของพรรคเพื่อไทยและได้มาร่วมแนวทางของพรรคเพื่อไทยในอนาคต ทุกท่านเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถที่จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในการทำงานด้านต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนคนไทยต่อไป”

 

ท่านทูตรัศมิ์ ชาลีจันทร์ กล่าวว่า “ขอบคุณในการต้อนรับจากพรรคเพื่อไทย พวกเรามาจากหลากหลายอาชีพ คิดว่าถึงเวลาที่พวกเราจะได้เข้ามามีส่วนร่วมที่จะช่วยผลักดันสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เราได้พิจารณาเห็นแล้วว่าควรที่เราจะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ที่ผมได้ติดตามการทำงานและเชื่อมั่นทั้งความสามารถในการบริหารประเทศ มีผลงานต่าง ๆ ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วมากมาย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศให้เจริญรุดหน้าและมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริงต่อไปในอนาคต”

 

ด้าน “นิธินันท์ ยอแสงรัตน์” กล่าวว่า “การที่กลุ่มเพื่อนทั้ง 6 คน มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยวันนี้เป็นการแสดงออกเพื่อสร้างบรรทัดฐานอย่างหนึ่งให้กับสังคมไทยซึ่งต้องการประชาธิปไตยอย่างยิ่งในห้วงเวลาที่เป็นเผด็จการอย่างยิ่งนี้ว่า เมื่อเราสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยในทัศนะของเรา และเราซึ่งรักประชาธิปไตย เราสามารถมีส่วนร่วมได้ด้วยการมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และช่วยการพัฒนาและสร้างสรรค์พรรคการเมืองที่เราเชื่อมั่นให้ทำประโยชน์เพื่อประชาชนซึ่งคือหัวใจของประเทศชาติได้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามดิฉันมั่นใจและเชื่อมั่นในแนวทางของพรรคเพื่อไทย เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงหัวใจเพื่อประชาชน แต่ถ้าวันหนึ่งพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนแปลง เราก็มีสิทธิ์ที่จะไม่เป็นสมาชิก แต่ดิฉันเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่เปลี่ยนแปลงอุดมคติที่เขาสืบทอดดีเอ็นเอกันมานานแล้ว”

ต่อมา น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค กล่าวว่าเป็นความภาคภูมิใจที่พรรคฯ ได้มีโอกาสต้อนรับบุคคลากรที่มีคุณภาพในหลาย ๆ สาขาวิชาชีพ มาร่วมตัวกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ถือเป็นการมีส่วนร่วมทางการเมืองที่สำคัญที่เราจะไม่สามารถที่จะสิ้นหวังและหมดความท้อแท้ได้ เพราะในวิกฤตที่ชาติประสบขณะนี้เราต้องการทุก ๆ กำลัง ทุก ๆ แรงสนับสนุนเพื่อที่จะร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคที่เกิดขึ้นในขณะนี้ไปให้ได้ นี่คือสิ่งหนึ่งที่พรรคฯ ได้ทำมาตลอดจนได้รับการยอมรับ เรารู้ว่าออุปสรรคที่เราเจออยู่ข้างหน้านั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะฝ่าฟันไป แต่เรามั่นใจว่าด้วยหัวใจคือประชาชนที่พรรคฯ ยึดถือเสมอมา เราจะมีกองกำลังหนุนเป็นประชาชน และเราจะเป็นด่านหน้าที่จะฟันฝ่าอุปสรรคนี้ไปให้ได้


จากนั้นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง, นายภูมิธรรม เวชยชัย และ รศ.ชูศักดิ์ ศิรินิล ได้ร่วมกันสวมเสื้อพรรคเพื่อไทยให้กับสมาชิกใหม่ทุกท่าน

 

#เพื่อไทย #UDDnews #ยูดีดีนิวส์