วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564

ศาลแขวงพระนครเหนือ อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "โอปอ" จากเพจสำนักข่าวราษฎร "โมเม"จาก เพจปล่อยเพื่อนเรา และผู้ชุมนุมรวม 11 ราย แล้วโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

 


ศาลแขวงพระนครเหนือ อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "โอปอ" จากเพจสำนักข่าวราษฎร "โมเม"จาก เพจปล่อยเพื่อนเรา และผู้ชุมนุมรวม 11 ราย แล้วโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์


วันนี้ (14 ก.ย. 64) เวลา 16:30 ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ศูนย์ราชการ อาคารA มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวกลุ่มผู้ถูกจับกุมตัวจากแยกดินแดง #ม็อบ13กันยา รวม 11 รายแล้ว โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ 


โดย "โอปอ" กล่าวตอนหนึ่งภายหบังได้รับการปล่อยตัวว่า ความหมายของตำรวจอาจจะเป็นเรื่องของการที่ไม่มีสังกัดบริษัทที่ชัดเจน ซึ่งเราไม่มีเงินที่ไหนไปทำ เราเป็นสื่อออนไลน์อิสระ ก็จะพยายามทำเท่าที่ทำได้ ผิดตรงไหนก็ส่งหมายเรียกมา หรือจับกุมเราก็ยินยอม พร้อมที่จะไปต่อสู้กันในชั้นศาล เพื่อให้เห็นว่า เสรีภาพของสื่อ มันสามารถทำได้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์