วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ทนายด่าง โพส "ถึงบุ้ง" ขอโทษที่ความตายของหนูยังดำมืดต่อไป กรมราชทัณฑ์ ยังไม่ให้เอกสารการรักษาบุ้ง 5 วันก่อนเสียชีวิต

 


ทนายด่าง โพส "ถึงบุ้ง" ขอโทษที่ความตายของหนูยังดำมืดต่อไป กรมราชทัณฑ์ ยังไม่ให้เอกสารการรักษาบุ้ง 5 วันก่อนเสียชีวิต


สืบเนื่องการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง ผู้ต้องหาคดีทางการเมือง ทำให้ถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2567 พร้อมประกาศอดอาหารเพื่อ 2 ข้อเรียกร้อง คือ 1. ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 2. จะต้องไม่มีคนเห็นต่างทางการเมืองถูกคุมขัง


กระทั่ง เข้าตรู่วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล (รพ.)ราชทัณฑ์ โทรศัพท์ไปแจ้งครอบครัวว่า น.ส.เนติพร มีอาการไม่รู้สึกตัว ล้มฟุบหัวใจหยุดเต้น ต้องส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยแพทย์ได้ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต (CPR) แต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เมื่อเวลา 11.22 น. นั้น


วานนี้ (17 พ.ค. 67) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส หรือ ทนายด่าง ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า 


ถึงบุ้ง


วันนี้พี่ได้ให้พี่เฟิร์นไปรับเอกสารเกี่ยวกับการรักษาของบุ้ง 5 วันก่อนวันที่บุ้งตาย เพื่อจะเอาไปใช้ในการอธิบายว่า ทำไมหนูต้องตายที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์


ก่อนหน้านี้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้ตกลงกับพี่ไว้เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวานว่าเก้าโมงเช้าวันนี้ไปรับได้เลย


พี่เฟิร์นไปรอรับเอกสารของบุ้งตั้งแต่ 9 โมงเช้า


สุดท้ายเขาไม่ให้ทั้งที่อธิบดีรับปากไว้แล้ว เขาให้นิติกรมาบอกว่าเขาให้ไม่ได้ เพราะการมอบอำนาจมารับไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวง เขาบอกว่าพี่โบ พี่สาวมอบอำนาจไม่ได้ต้องให้พ่อ-แม่มอบอำนาจมาเท่านั้นจึงจะมอบให้


ตกลงวันนี้เรากลับมาวัดมือเปล่า ไม่มีเอกสารอะไรที่รับปากว่าจะให้เลยสักแผ่น


พี่ขอโทษหนูด้วย เพราะพี่ตั้งใจว่าคืนนี้จะเอารายงานนี้ไปให้ครอบครัวหนูดูว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์เขาดูแลหนูดีอย่างไรจนทำให้หนูตาย


พี่ขอโทษบุ้งมากๆ วันนี้เป็นวันที่พี่ทำงานให้หนูไม่สำเร็จ (อีกแล้ว)


ขอโทษที่ 

ความตายของหนูจึงยังดำมืดต่อไป


พี่เสียใจที่ไม่เชื่อคำพูดของหนู ที่พูดกับพี่เรื่อย ๆว่า 

"อย่าไปเชื่อมัน มันโกหก"


พี่ด่าง

17 พ.ค. 67

12.25 น.

(หลังจากหนูตาย 3 วันเต็มๆ)


สำหรับงานสวดพระอภิธรรมและพิธีฌาปนกิจศพ นางสาวเนติพร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 พฤษภาคม 2567 โดยสวดพระอภิธรรมเวลา 19.00 น. และจะฌาปนกิจศพ วันที่ 19 พฤษภาคม เวลา 16.00 น.


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #บุ้งทะลุวัง #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม #กรมราชทัณฑ์