วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

บันทึกจากใจ...ผู้ประสานงาน (สวนหลวง) : ครอบครัวคุณพรทิพย์ ดาวในใจ หมอนวดแผนไทยที่เจอโควิดเล่นงาน


บันทึกจากใจ...ผุ้ประสานงาน

เรื่องราวความรู้สึกประทับใจ สะเทือนใจ และเสียงสะท้อนจากประชาชนพื้นที่เขตต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งโครงการ #ประชาชนช่วยประชาชน โดย อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ, นพ.เหวง โตจิราการ และครอบครัว เล็งเห็นถึงความทุกข์ยากทางเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชน จึงได้มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาทุกข์ในระดับหนึ่งผ่านผู้ประสานงานเขต และนำบางเรื่องราว บางครอบครัว มาเผยแพร่ต่อสาธารณชน

#สวนหลวง #ผู้ประสานงานเขตสวนหลวง #มอบถุงยังชีพครั้งที่2

ผู้ประสานงานเขตสวนหลวงได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยม คุณพรทิพย์ ดาวในใจ ซึ่งป่วยเป็นโรคความดันโลหิตต่ำ คิดมาก เครียดถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตาย ซึ่งพี่พรทิพย์มีอาชีพเป็นหมอนวดแผนไทย อายุ 55 ปี มีลูกชายสองคน ครอบครัวได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้ลูกชายตกงานทั้งสองคน แถมอาชีพหมอนวดแผนไทยก็ถูกสั่งปิดไม่มีกำหนด ทำให้พี่พรทิพย์คิดมาก เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายประจำวัน ค่าเช่าคอนโด ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน ทำงานหาเช้ากินค่ำ แถมลูกชายก็มาตกงานอีก ทำให้ท้อแท้ไม่มีกำลังใจจะสู้ชีวิตต่อไป

อีกอย่างแถวคอนโดก็ไม่มีการช่วยเหลืออะไร ผู้ประสานงานได้ทราบเรื่องราวจึงได้นำถุงยังชีพของอ.ธิดาไปมองให้พร้อมทั้งให้กำลังใจว่าอย่าท้อกับชีวิต เมื่อพี่พรทิพย์ได้รับถุงยังชีพของ อ.ธิดาและคุณหมอเหวงแกดีใจมาก ทำให้พี่พรทิพย์มีกำลังใจขึ้นจนไม่คิดฆ่าตัวตาย แกบอกว่ากำลังใจจาก อ.ธิดาและคุณหมอเหวง ทำให้เธอมีชีวิตใหม่อีกครั้ง พี่พรทิพย์กอดนา (ผู้ประสานงาน) แล้วร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจ

ขอขอบคุณ อ.ธิดาและคุณหมอเหวงมากค่ะ ทำให้นาประทับใจและเต็มใจที่จะคอยช่วยเหลือเพื่อนเราไม่ทิ้งกัน แต่ละครอบครัวที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจในสถานการณ์ COVID-19 ที่อ.ธิดาและคุณหมอเหวงมอบถุงยังชีพให้ ทำให้ประชาชนที่เดือดร้อนดีใจทั้งน้ำตา ปลื้มใจที่ได้รับความช่วยเหลือ ในขณะที่ภาครัฐไม่สามารถเข้าถึงค่ะ

#ผู้ประสานงานเขตสวนหลวง