วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2564

แม่เพนกวิน โกนหัว เรียกร้องขอความยุติธรรมหน้าศาล คืนสิทธิประกันตัวให้ลูก อาการลูกวิกฤติแล้ว

 


แม่เพนกวิน โกนหัว เรียกร้องขอความยุติธรรมหน้าศาล คืนสิทธิประกันตัวให้ลูก อาการลูกวิกฤติแล้ว

สืบเนื่องจากวานนี้วานนี้ (29 เม.ย. 64) ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ทำให้วันนี้ (30 เม.ย. 64) นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะเข้ายื่นของปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์อีกครั้ง เพื่อให้นายพริษฐ์ที่อดอาหารประท้วงมาเป็นเวลา 46 วัน ได้ฟื้นฟูร่างกายและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างเหมาะสม


ต่อมาเวลา 15.00 น. ที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ นางสุรีรัตน์ สวมเสื้อยืดสีขาวระบุข้อความ "ให้มันจบที่รุ่นเรา" จากนั้นทำการโกนผมเรียกร้องความเป็นธรรม 


โดยนางสุรีรัตน์กล่าวว่า การโกนผมเป็นเพียงการสละเส้นผมที่เป็นบางส่วนของร่างกายให้กับเพนกวินเท่านั้น และพยายามจะช่วยลูกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งยังกล่าวว่า "ลูกไม่ได้ทำผิด แค่แสดงความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปเท่านั้น และไม่ได้ความยุติธรรมในการสู้คดี"


"ลูกดิฉันกำลังเจ็บป่วย น้ำเกลือฉีดเข้าไม่ได้แล้ว เส้นอักเสบ เพนกวินอยู่ได้ด้วยกำลังใจ ร่างกายเขารับไม่ได้แล้ว ขอให้ทุกคนจดจำและต่อสู้ อย่าให้ใครต้องสูญเสียเหมือนครอบครัวของเรา" นางสุรีย์รัตน์กล่าวทั้งน้ำตาหลังโกนผมประท้วงหน้าศาลอาญา รัชดาภิเษก


#saveเพนกวิน #คืนสิทธิประกันตัวให้ประชาชน

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์


ขอบคุณภาพจาก Live เพจราษฎร