วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564

'เพนกวิน' ฝากข้อความ ยันอดอาหารต่อ ขอให้ทุกคนร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน จะรักษาตัวเองจนกว่าจะได้เห็นความยุติธรรมคืนสู่สังคม!

 


'เพนกวิน' ฝากข้อความ ยันอดอาหารต่อ ขอให้ทุกคนร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน จะรักษาตัวเองจนกว่าจะได้เห็นความยุติธรรมคืนสู่สังคม!


26 เม.ย. 64 ที่เฟซบุ๊ต เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ ได้มีการโพสต์ข้อความจากเพนกวินถึงผู้รักประชาธิปไตย ความว่า


สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน


วันนี้ผมมีข่าวสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพและความเป็นอยู่ของพวกผมในเรือนจำมาแจ้ง ซึ่งเข้าใจว่าคงจะเป็นที่ทราบกันทั่วไปแล้วคือพี่จัสติน ชูเกียรติ แสงวงศ์ มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกและได้ถูกนำตัวไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกผมซึ่งถูกขังกับพี่จัสตินตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2564 กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงไปโดยปริยาย


เมื่อวันเสาร์ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับผม, พี่แอมมี่และเพื่อนนักโทษอีกคนหนึ่งที่ถูกขังรวมกัน พบว่าผลยังเป็นลบ แต่เนื่องจากยังอยู่ในระยะฟักตัวจึงต้องตรวจใหม่ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งต้องเรียนตามตรงว่าพวกเราก็เป็นกังวลกับเรื่องนี้เป็นอย่างมากและเราก็ไม่ค่อยไว้วางใจกับการบริหารจัดการของทางราชทัณฑ์มากนัก เพราะการแพร่ระบาดภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นั้นค่อนข้างรุนแรงและดำเนินมายาวนานกว่าที่รายงานในข่าวมาก


ทั้งนี้การอดอาหารประท้วงของผมยังคงดำเนินต่อไป ขอให้พ่อแม่พี่น้องเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทุกท่านร่วมกันต่อสู้กับความอยุติธรรมไปด้วยกันกับผม ผมเองก็จะรักษาตัวเองจนกว่าเราจะได้เห็นความยุติธรรมคืนสู่สังคม


ด้วยรักและศรัทธาต่อสถาบันประชาชน

|||

เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์

26 เมษายน 2564


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์