วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2564

อานนท์ ฝากข้อความจากเรือนจำถึงรุ้ง, ฟ้า, โตโต้ และเพื่อนผู้ต้องขังที่เชียงใหม่

 


อานนท์ ฝากข้อความจากเรือนจำถึงรุ้ง, ฟ้า, โตโต้ และเพื่อนผู้ต้องขังที่เชียงใหม่


16 เม.ย. 64 ที่เฟซบุ๊ค "อานนท์ นำภา" มีความเคลื่อนไหวโดยโพสต์ข้อความว่า


ข้อความฝากจากเรือนจำ

16 เม.ย. 64 


ถึงรุ้ง ฟ้า โตโต้ และเพื่อนผู้ต้องขังที่เชียงใหม่ 


วันนี้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ พวกเราทุกคนยังเข้มแข็ง โดยเฉพาะเพนกวิน ซึ่งแม้จะโรยแรงแต่ก็ยังมีรอยิ้มนักสู้ หวังว่าทุกคนจะยังเข้มแข็งเช่นกัน สิ่งที่เรากำลังเผชิญไม่ใช่การต่อสู้กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งแต่กำลังเผชิญกับความวิปริตของยุคสมัย พวกเราถูกปฎิเสธสิทธิในการประกันตัวทั้งที่เป็นเรื่องพื้นฐาน ถูกเร่งรัดการดำเนินคดีเพื่อไม่ให้ได้รับความเป็นธรรมในการต่อสู้คดี


พวกเขาไม่ได้มองเราเป็นเพื่อนร่วมชาติ เป็นลูกหลานหรืออนาคตของชาติแต่อย่างใด ไม่มีสังคมไหนที่ผู้ใหญ่พาลูกหลานตัวเองมาติดคุกเพียงเพราะลูกหลานกล้าพูดกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง


เรารู้จักกันในนามของโชคชะตาและโชคชะตาได้กำหนดให้เราทำหน้าที่แห่งยุคสมัย ในความโชคร้าย เรายังโชคดีที่คนนอกคุกยังต่อสู้อย่างเข้มแข็ง อยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพ รอวันจะพบกันนอกเรือนจำ


เชื่อมั่นและศรัทธา

อานนท์ นำภา