วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2564

แถลงการณ์จากหมู่บ้านทะลุฟ้า 20 เมษายน 2564

 


แถลงการณ์จากหมู่บ้านทะลุฟ้า 

20 เมษายน 2564


เป็นระยะเวลากว่า​ 70​ วันแล้ว​ ที่เพื่อนของพวกเราถูกผู้มีอำนาจใช้ความอยุติธรรมกักขังเสรีภาพในการแสดงออกทางความคิด​ เพียงแค่เพื่อนของเราออกมาเรียกร้องในสิ่งที่คิดและอยากให้เป็น​ ซึ่งสิ่งนี้นั้นเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนในระบอบประชาธิปไตยพึงมี​


แต่กระนั้นแล้วกฏหมายบางกฏหมาย​ อย่างเช่นมาตรา​ 112​ ก็ได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการปิดปากคนที่เห็นต่าง​ และยังมีกฏหมายอีกหลายกฏหมายที่ได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการริดรอนสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน​ แต่เราจะไม่ยอมคุกเข่าและก้มหัวให้กับความอยุติธรรม​ เราจึงจะขอออกมาเรียกร้องโดยการ ''​ยืน''​ เราจะยืนจนกว่าเพื่อนเราจะได้รับการปล่อยตัว​


ซึ่งรายละเอียดกิจกรรมของเราคือ​

 - ทุกวันอังคาร เวลา​ 14:00 น.

 - เราจะยืนที่ทำเนียบรัฐบาล​ เป็นระยะเวลา​ 112​ นาที


เพราะเสียงของทุกคนนั้นเท่าเทียมและมีความหมาย​ เราจึงอยากจะขอเชิญชวนพี่น้องและเพื่อน​ ๆ​ ของเราทุกคนให้ออกมาเจอกัน​ และมาเข้าร่วมกิจกรรมกับเรา


ผู้มีอำนาจยืนหยัดได้เพราะเราคุกเข่า​ แต่ตอนนี้พวกเรากำลังลุกยืน​ และเราจะยืนเด่นโดยท้าทาย​


#หมู่บ้านทะลุฟ้า #คนยังคงยืนเด่นโดยท้าทาย