วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2565

"บิ๊ก แนวร่วมมธ." โพสข้อความ ปิดตำนานขอถอด EM ภายหลังศาลอนุญาตให้ถอดแล้ว จากการยื่นขอถอดไปครั้งที่ 6 เหตุแผลกดทับที่ขา เจ้าตัว ชี้ อย่าลืมว่ายังมีอีกหลายคนยังต้องใส่ EM และต้องใช้ชีวิตด้วยความลำบาก

 


"บิ๊ก แนวร่วมมธ." โพสข้อความ ปิดตำนานขอถอด EM ภายหลังศาลอนุญาตให้ถอดแล้ว จากการยื่นขอถอดไปครั้งที่ 6 เหตุแผลกดทับที่ขา เจ้าตัว ชี้ อย่าลืมว่ายังมีอีกหลายคนยังต้องใส่ EM และต้องใช้ชีวิตด้วยความลำบาก

 

วันนี้ (16 ธ.ค.65) เกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ หรือ “บิ๊ก” นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 และสมาชิกกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ระบุว่า

 

อัพเดตครับทุกคน ผมได้ถอด EM แล้วนะครับ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและการสนับสนุนครับ ปิดตำนานขอถอดไปรอบที่ 6 แล้วนะครับ

 

เกียรติชัย เผยต่อไปอีกว่า อย่างน้อยเบื้องต้นผมก็มีอิสระภาพในฐานะมนุษย์คนหนึ่งมากขึ้น ทุกวันนี้ผมยังหลอนที่ขาตัวเองทุกวินาทีว่ามีอะไรติดอยู่ คิดว่าคงจะต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะปรับร่างกายไม่ให้คิดถึงสิ่งที่ขา

 

แม้ผมจะดีใจที่ได้ถอด แต่ผมก็สงสัยว่าแล้วสรุปอะไรคือเงื่อนไขที่จะให้ถอดจริง ๆ กันแน่ แล้วที่ผมยื่นไป 5 รอบก่อนหน้าทำไมถึงไม่ได้ถอด จนปล่อยให้ขาผมเป็นแผลกดทับแบบนี้ แล้วผมจะสามารถขอค่ารักษาแผลชดเชยจากความเจ็บปวดได้จากใคร รัฐจะชดเชยให้หรือไม่กับการออกแบบที่ผิดของรัฐ ไม่ควรมีใครต้องใส่ EM ที่รูปร่างสร้างความเจ็บปวดให้กับคนใส่” เกียรติชัย กล่าว

 

เกียรติชัย ระบุต่อไปว่า ผมยังเหลือคดี 112 อีก 3 คดีที่ยังไม่ตัดสิน และใกล้ตัดสินขึ้นทุกวัน และคดีอีกอย่างน้อยรวมทุกคดีกว่า 10 คดีที่ยังต้องเดินทางไปทุกเดือน บางเดือนเกือบทุกสัปดาห์ อย่างน้อยก็ยังได้สู้โดยไม่ต้องเจ็บตัว เพื่อให้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ว่าตัวเองไม่ผิดสักคดี

 

ขอร้องทุกคนว่าอย่าลืมเพื่อน ๆ ผมทุกคนที่ต้องใส่ EM พวกเขาเหล่านั้นยังเดือดร้อนไม่แพ้กับผม หลายคนต้องใส่ 24 ชม.ออกบ้านไม่ได้ หลายคนโดนจนเจ็บแบบผม หลายคนตกงานไม่มีงานทำ เพราะต้องโชว์ขาตอนทำงาน โปรดอย่าลืมพวกเขาเหล่านี้ และผมจะพยายามหาทางช่วยเพื่อน ๆ ของผมทุกวิถีทางที่พอจะเป็นไปได้ ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกการสนับสนุนอีกครั้ง เราจะสู้ไปด้วยกันต่อไปนะครับ หวังว่าสักวันประเทศจะได้เป็นประชาธิปไตยสักที เกียรติชัย กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับ"เกียรติชัย"นั้น ถูกดำเนินคดีในข้อหา “หมิ่นประมาทกษัตริย์” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ ฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กรณีร่วมปราศรัยในกิจกรรม #ราษฎรยืนยันดันเพดาน ครบรอบ 89 ปี การอภิวัฒน์สยาม เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2564 ที่บริเวณสกายวอร์คแยกปทุมวัน ร่วมกับ “ตี้” วรรณวลี ธรรมสัตยา และ เบนจา อะปัญ

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2565 หลังอัยการสั่งฟ้องคดีของทั้งสามคนต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว พร้อมกำหนดเงื่อนไข “ห้ามกระทำการใดๆ อันมีลักษณะทำนองเดียวกันกับที่ถูกฟ้องหรือมีลักษณะทำให้เสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามชักชวนหรือโพสต์ข้อความลงในสื่อโซเชียลมีเดีย ชักชวน ยุยง ให้เกิดการชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ว่าจะได้รับอนุญาตจากศาล” นอกจากนี้ยังถูกกำหนดให้ติดกำไล EM ด้วย

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #กำไลEM