วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2565

ธิดา ถาวรเศรษฐ : กล่าวไว้อาลัยต่อ นายจณุกิตต์ หรือ บัญชา พงศ์ญพัฒน์ (ผู้วายชนม์)

 


อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้กล่าวคำอาลัยต่อ นายจณุกิตต์ หรือ บัญชา พงศ์ญพัฒน์ (ผู้วายชนม์)


“ดิฉันขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ชาวปทุมธานีและพี่น้องเสื้อแดง และผู้รักประชาธิปไตยทุกคนในการจากไปของคุณบัญชา เรารู้จักกันมาและทำงานร่วมกันเกินกว่า 10 ปี และ 12 ปีแล้วที่ความยุติธรรมยังไม่เกิดขึ้นกับผู้สูญเสีย ดิฉันมีความเสียใจที่คุณบัญชาจากเราไปเร็วกว่าที่ควรจะเป็น

 

ดังนั้น จึงเป็นมรณานุสติสำหรับเราทุกคนว่าเวลานั้นมีค่า เป็นต้นทุนสำคัญ แม้นเราจะมีความสามารถและมีพละกำลังแค่ไหน แต่เวลาก็เป็นของมีค่า ดังนั้นจึงมีมรณานุสติว่า อะไรที่เราทำได้ อะไรที่ควรทำ ก็ขอให้ทำเต็มที่ เพราะชีวิตนี้มันไม่แน่นอน คุณบัญชาจากไปก่อนเวลาอันควร แต่ว่าก่อนจะจากไป อย่างน้อยพวกเราทุกคน คนที่ไม่ได้มาในวันนี้ด้วยก็คงรู้ว่าคุณบัญชาได้เสียสละและร่วมกับพี่น้องประชาชนในการทำงาน ทั้งในยามที่การต่อสู้ขึ้นสูง หรือการต่อสู้ลงต่ำ คุณบัญชาอยู่กับเรา ไม่ได้ไปไหน และคนเหล่านี้ไม่เคยได้เสวยสุข ไม่เคยได้รับผลประโยชน์จากการต่อสู้ เหมือนอาจารย์ธิดาที่เมื่อกี้ใครบอกว่าอยู่พรรคการเมือง ดิฉันไม่ได้อยู่พรรคใด อยู่พรรคของประชาชน ที่ต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ประชาชนทั้งหมด


ดังนั้น การที่เรามาวันนี้ นอกจากเป็นมรณานุสติเพื่อเตือนให้เราใช้เวลาที่มีอยู่ในโลกนี้ให้เต็มที่ ให้ได้ประโยชน์ได้คุณค่ามากที่สุดก่อนที่เราจะต้องจากไป แต่ว่านอกจากนั้นก็ขอให้เราได้ร่วมกันตั้งจิตเป็นกุศลช่วยกันรำลึกและตั้งจิตอธิษฐาน ถ้ามีดวงวิญญาณของคุณบัญชา ดิฉันขอเรียกชื่อนี้ ณ ที่นี้ หรือ ณ ที่ใด ให้ได้ทราบว่าเพื่อนฝูง พี่น้องประชาชน แม้นจะเสียใจเสียดาย แต่ความจริงเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้


ขอให้วิญญาณของคุณบัญชาได้ไปสู่ในภพภูมิที่ดี และถ้าเป็นความเชื่อ จะอยู่ในขั้นดินแดนใดก็ตาม แต่ดิฉันเชื่อว่า แม้นพวกเราอยู่ในช่วงปัจจุบันหรือในอนาคต ดินแดนที่พวกเราอยู่มีความสุขที่สุด ก็คือดินแดนที่เราอุทิศชีวิตให้กับผลประโยชน์ประชาชน ทำเพื่อคนที่ยากลำบากทั้งหมด ดิฉันถือว่านี่คือสรวงสวรรค์ของนักต่อสู้อยู่แล้ว ขอบคุณค่ะ.


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์


ประมวลภาพ